Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ khiến nhiều công ty vỡ nợ

Các chuyên gia nói rằng việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất nhằm ngăn lạm phát leo thang sẽ làm gia tăng tỷ lệ vỡ nợ của các doanh nghiệp trong thời gian tới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/06/2023 09:37 PM
Việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ khiến nhiều công ty vỡ nợ
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty.

Đài CNBC cho hay, tỷ lệ vỡ nợ của công ty Mỹ gia tăng trong tháng 5. Điều này cho thấy các công ty ở Mỹ đang vật lộn với mức lãi suất cao, thiếu thanh khoản giữa lúc triển vọng kinh tế không chắc chắn.

Từ đầu năm đến nay, có 41 công ty Mỹ và 1 công ty Canada vỡ nợ. Theo số liệu của Moody, số công ty vỡ nợ tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái ở Bắc Mỹ.

Các ngân hàng và chuyên gia cho rằng lãi suất cao chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vỡ nợ. Các công ty cần thanh khoản hoặc những công ty đang có nợ sẵn cần tái cấp vốn đang phải vay với lãi suất cao hơn trước đây.

Mohsin Meghji - đồng sáng lập Tập đoàn tư vấn M4 Partner cho biết: “Chi phí cho các khoản nợ đã tăng lên từ 9% lên tới 13%. Trong khi đó, ở bất kỳ thời điểm nào trong 15 năm qua, chi phí cho các khoản nợ của các công ty chỉ dao động quanh mức 4% - 6%”.

Ngoài ra, số lượng hồ sơ phá sản ở Mỹ trong năm 2023 cũng tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2010. Công ty về thị trường S&P Global Market Intelligence cho biết, tính đến ngày 22 tháng 6, có tới 324 hồ sơ phá sản ở Mỹ, con số này gần bằng mức của cả năm 2022.

Tập đoàn Moody nhận định: “Đến cuối năm 2023, tỉ lệ vỡ nợ toàn cầu sẽ tăng lên 4.6%, cao hơn mức trung bình dài hạn là 4.1%. Dự kiến, tỉ lệ này sẽ tăng lên 5% vào tháng 4 năm sau.

#kinh tế mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)