Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam bày tỏ mong muốn được Mỹ hợp tác và hỗ trợ để sản xuất máy thở, chung tay chống dịch

Để cùng nhau chung tay chống lại đại dịch COVID-19, trong cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp lớn của Mỹ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đã đề nghị các công ty y tế lớn đẩy mạnh sản xuất các thiết bị y tế, đặc biệt là máy thở.
Hoa KỳViệt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 15/04/2020 10:09 AM
Việt Nam bày tỏ mong muốn được Mỹ hợp tác và hỗ trợ để sản xuất máy thở, chung tay chống dịch
Đại sứ Việt Nam - Hà Kim Ngọc (Ảnh DSQVN tại Mỹ)

Ngày 14 tháng 4, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, ông Hà Kim Ngọc đã có buổi trao đổi trực tuyến với ông Peter Tichansky, chủ tịch Hội đồng kinh doanh về hiểu biết quốc tế (BCIU) và các đại diện cấp cao của 40 doanh nghiệp lớn của Mỹ tại Washington, D.C.

Trong cuộc họp trực tuyến này, ông Hà Kim Ngọc nhấn mạnh với các lãnh đạo doanh nghiệp rằng quan hệ Việt - Mỹ vẫn đang tiến triển trong mọi mặt. Trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, hai nước vẫn thường xuyên trao đổi để duy trì quan hệ tốt đẹp.


Để nâng cao ý thức tự giác của người dân, chung tay chống dịch, các tập đoàn công nghệ như Google cũng được ông Ngọc đề nghị tích cực tận dụng các công cụ, nền tảng sẵn có của tập đoàn để tuyên truyền, chia sẻ các công nghệ liên quan trong công cuộc đối phó với bệnh dịch COVID-19.

Hình ảnh buổi họp trực tuyến (Ảnh DSQVN tại Mỹ)Hình ảnh buổi họp trực tuyến (Ảnh DSQVN tại Mỹ)

Ngoài vấn đề hợp tác kinh tế giữa hai nước, ông Ngọc cũng đề cập tới việc tăng cường quan hệ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau giữa Việt Nam và Mỹ để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Hiện tại, Việt Nam đang tăng cường, thúc đẩy sản xuất các thiết bị y tế để cung cấp cho Mỹ. Hôm 1 tháng 4 vừa rồi, Việt Nam cùng các quan chức cấp cao ASEAN cũng đã có cuộc họp với Mỹ để bàn về cách ứng phó đại dịch COVID-19.

Trong lĩnh vực y tế, ông Hà Kim Ngọc bày tỏ nguyện vọng các tập đoàn lớn của Mỹ như Medtronic, Gilead, Bayer tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong việc sản xuất máy thở cũng như các thiết bị y tế khác, đồng thời chia sẻ thông tin về quá trình nghiên cứu, thuốc điều trị, vắc-xin phòng ngừa bệnh dịch.

Bên cạnh đó, Đại sứ Ngọc cũng đề nghị các doanh nghiệp BCIU luôn hỗ trợ Việt Nam chống dịch COVID-19, sẵn sàng nắm bắt cơ hội đầu tư, kinh doanh đặc biệt là trong các lĩnh vực năng lượng, hạ tầng, công nghệ, kinh tế số tại Việt Nam.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)