Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ chung tay trong việc phát triển thiết bị 5G

Trong chuyến thăm Việt Nam của Hạ viện Mỹ, hai bên đã có cuộc trao đổi thẳng thắn về việc phát triển các thiết bị 5G và mong muốn hợp tác phát triển thiết bị này.
Hoa KỳViệt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 30/01/2020 10:24 AM
Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ chung tay trong việc phát triển thiết bị 5G
Hình ảnh buổi làm việc giữa đoàn Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ và TT&TT Việt Nam, Nguyễn Mạnh Hùng

Trong buổi làm việc với Việt Nam, Hạ Nghị sĩ Seth Moulton - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách, ủy viên Ủy ban Quân Vụ Hạ Viện Hoa Kỳ cho biết, Mỹ rất quan ngại vấn đề an toàn, an ninh mạng của các sản phẩm 5G vì có ít nhà cung cấp. Đồng thời ông Seth Moulton cho biết Hạ viện Mỹ muốn biết Việt Nam có những quyết định và chính sách phát triển 5G và đặt vấn đề hợp tác phát triển 5G với Việt Nam.

Trước những đề nghị của ông Seth Moulton, Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam, Nguyễn Mạnh Hùng vui mừng thông báo phía Việt Nam đã thử nghiệm thành công thiết bị mạng 5G (Base Station) và đồng tình trước nhưng lo lắng của ông Seth Moulton. Vậy nên Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị phía Hạ viện Mỹ thúc đẩy sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các công ty công nghệ Mỹ để sản xuất thiết bị 5G.

Hiện tại trên thế giới có 5 nhà sản xuất thiết bị 5G gồm Ericsson của Thụy Điển, Nokia của Phần Lan, Samsung của Hàn Quốc, 2 công ty Huawei, ZTE của Trung Quốc và lựa chọn thứ 5 là Việt Nam. Tại thị trường 650 triệu dân của ASEAN, Việt Nam đang dẫn dắt về 5G. Với các workshop được tổ chức liên tục từ năm ngoái đến năm nay, các nước ASEAN đều tụ họp tại Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm về việc phát triển 5G. Ông Hùng tự tin thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu sản xuất có thể bán được trong khu vực Đông Nam Á.

Trước những chia sẻ của Bộ trưởng Hùng, Hạ Nghị sĩ Seth Moulton cho rằng đây là những thông tin rất tích cực đối với Mỹ. Các Nghị sĩ trong đoàn công tác của Hạ viện Mỹ đánh giá rất cao về sự tiên phong của Việt Nam so với nhiều quốc gia khác trên thế giới trong việc phát triển và sản xuất các thiết bị 5G.

Bảo mật là yêu cầu quan trọng khi phát triển thiết bị 5G
hình ảnh
Bên cạnh các vấn đề lo ngại từ việc có ít nhà cung cấp thiết bị 5G, vấn đề các quốc gia phụ thuộc vào công nghệ từ nhà sản xuất thiết bị 5G là vấn đề lo ngại hàng đầu của Mỹ.
Thực tại, nhiều quốc gia trên Thế giới chưa có bộ tiêu chuẩn về bảo mật các thiết bị hạ tầng viễn thông. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, điều mà Việt Nam và Mỹ cần làm là thúc đẩy cho việc ra đời bộ tiêu chuẩn đó.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói: “Chúng ta sẽ mua sản phẩm của công ty nào đạt được tiêu chuẩn.”

Cục ATTT (Bộ TT&TT) của Việt Nam đang làm việc để cho ra một bộ tiêu chuẩn bảo mật cho thiết bị 5G và sẽ công bố trong năm 2020. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn có sự hợp tác cùng với phía Mỹ để trao đổi thông tin liên quan đến các tiêu chuẩn về bảo mật cho các thiết bị 5G. Đồng thời mong muốn phía Mỹ đánh giá thiết bị 5G của Việt Nam đạt các tiêu chuẩn của Mỹ sẽ được cung cấp tại thị trường khó tính Mỹ.

Tương lai của loài người phụ thuộc vào an toàn, an ninh trên không gian mạng. Tuy nhiên, chia sẻ với đoàn Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tin tưởng rằng, tất cả mọi việc đều có thể giải quyết nếu có sự hợp tác chung ở mức độ toàn cầu, nhất là vấn đề an toàn, an ninh mạng.

#5g việt namViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Viet Nam Net
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)