Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq

Cổ phiếu của VinFast Auto Ltd (VFS) đã bắt đầu được giao dịch trên sàn Nasdaq từ ngày 15 tháng 8, đánh dấu cột mốc lịch sử của một doanh nghiệp Việt Nam.
Hoa KỳViệt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/08/2023 02:04 PM
VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq
Cổ phiếu của Vinfast (VFS) chính thức được lên sàn Nasdaq. Ảnh:

Sáng thứ Ba ngày 15 tháng 8, Cổ phiếu phổ thông của hãng xe hơi VinFast thuộc tập đoàn VinGroup của Việt Nam đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq với mã giao dịch là VFS.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Theo Reuters, giá trị tham chiếu của cổ phiếu VFS là $10.45/cổ phiếu, nhưng đã có lúc giá trị của VFS lên tới $28/cổ phiếu.

Trước đó vào ngày 14 tháng 8, VinFast Auto Pte. Ltd. ("VinFast" và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) ("Black Spade") đã hoàn tất hợp nhất kinh doanh sau khi các cổ đông Black Spade bỏ phiếu chấp thuận giao dịch vào ngày 10 tháng 8. Công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd (VFS), do Tập đoàn Vingroup nắm 51.52%. Sau hợp nhất, Black Spade trở thành công ty con thuộc sở hữu của VinFast Auto Ltd.

Vào tháng 6, VinFast đã nộp hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ với định giá khoảng $23 tỷ. Với mức vốn hóa này, VinFast sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Tesla và Li Auto. Đây cũng là mức định giá cao nhất của một doanh nghiệp Việt Nam.

#vinfast#vingroup#nasdaqViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)