Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Virginia yêu cầu gỡ bỏ một lá cờ Mỹ lớn vào "July 4th" vì sợ là mục tiêu của người biểu tình

Lo ngại người biểu tình quá khích trong dịp Lễ Độc Lập, chính quyền tiểu bang Virginia đã yêu cầu một đơn vị gỡ ngay cờ Mỹ kích thước lớn được treo trên nóc một công trình.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/07/2020 09:52 AM
Virginia yêu cầu gỡ bỏ một lá cờ Mỹ lớn vào
Hình ảnh lá cờ Mỹ lớn tại công trường xây dựng ở Richmond, Virginia (Nguồn: Facebook Eric Winston)

Các quan chức tiểu bang Virginia đã ra lệnh gỡ cờ Mỹ xuống khỏi một công trường xây dựng ở Richmond. Vì họ lo ngại rằng lá cờ sẽ trở thành "mục tiêu" mà những người biểu tình sẽ nhắm đến vào dịp Lễ Độc Lập.

Bộ Dịch vụ Tổng quát đã gọi điện cho nhà thầu khu này để nói về việc lá cờ lớn được làm bằng vài dầu mà họ treo trên công trình mừng ngày Lễ Độc Lập 4 tháng 7.

Theo phát ngôn viên của Bộ Dịch vụ Tổng quát, bà Dena Potter cho biết:

Khi chúng tôi thấy lá cờ, chúng tôi lo ngại rằng nó có thể sẽ trở thành mục tiêu nên chúng tôi đã bảo nhà thầu tạm thời dỡ nó xuống.

Các nhà chức trách đã chỉ ra rằng các cuộc biểu tình gần đây thường nhắm vào các bức tượng và biểu tượng lịch sử đại diện cho những gì mà người biểu tình coi đó liên quan tới nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống ở Hoa Kỳ.

Theo Potter, trong những tháng qua, họ đã chứng kiến các toà nhà, công trình, lá cờ, tài sản bị phá hoại bởi những người tham gia biểu tình quanh thành phố.

Theo ông Eric Winston từ American Coatings Corp, lá cờ đã được chấp thuận và treo lên bởi Gilbane Building Company, đơn vị đứng đầu dự án. Tuy nhiên sau đó họ đã nhận được cuộc gọi từ các nhà chức trách yêu cầu gỡ nó xuống.

Winston cho rằng lá cờ Mỹ là biểu trưng cho sự tự do, nhiều người đã hi sinh để đấu tranh cho sự tự do này.

Bà Potter nhấn mạnh rằng thành phố không hề phản đối phản đối về việc treo một lá cờ cho nó bay cao trên toà nhà, nhưng họ lo lắng lá cờ kích thước lớn có thể khiến những người biểu tình chú ý tới nó hơn.

#virginiaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)