Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Vụ xả súng tại trường tiểu học Robb lẽ ra có thể ngăn chặn được vì nghi phạm đã thông báo trên Facebook 3 lần

Salvador Ramos - thủ phạm xả súng gây ra vụ thảm sát tại trường tiểu học Robb ở Texas đã 3 lần thông báo kế hoạch trên Facebook trước khi tấn công.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 26/05/2022 10:00 AM
Vụ xả súng tại trường tiểu học Robb lẽ ra có thể ngăn chặn được vì nghi phạm đã thông báo trên Facebook 3 lần

Trong cuộc họp báo ngày 25 tháng 5, Thống đốc tiểu bang Texas cho biết:

Salvador Ramos (18 tuổi) - thủ phạm vụ xả súng khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng đã tiết lộ kế hoạch của mình lên Facebook trước vụ tấn công.

Theo Greg Abbott, Salvador Ramos đã đăng tải lên Facebook ba lần trước khi tấn công gây ra vụ thảm sát ở trường tiểu học Robb, tiểu bang Texas.

Cụ thể, trước khi tấn công trường tiểu học Robb, thủ phạm đã đưa ra thông báo đầu tiên, nói sẽ bắn bà của mình. Lần thứ hai, kẻ này tuyên bố: “Tôi đã bắn bà mình”. Lần thông báo thứ 3 với nội dung: "Tôi sẽ bắn một trường tiểu học”, thông báo cuối cùng chỉ cách 15 phút trước khi vụ xả súng xảy ra.

Salvador Ramos đã sử dụng một khẩu AR-15 để tấn công trường học Robb ở Uvalde - một thành phố phần lớn là người Latin. Abbott cũng cho biết: “Trước khi bị Ramoss bắn, người bà của kẻ sát nhân này đã gọi cảnh sát.”

Cùng ngày 25 tháng 5, phát ngôn viên của Facebook - Andy Stone cho biết:

Tất cả các thông báo do kẻ xả súng đăng là tin nhắn văn bản riêng tư và được phát hiện sau vụ tấn công. Hiện tại Facebook đang hợp tác với các nhà điều tra để làm rõ vụ việc.

Ngoài các thông báo trên Facebook, các nhà điều tra cũng xem xét kỹ lưỡng một tài khoản Instagram có khả năng là của tay súng. Do trên tài khoản này đăng một bức ảnh cho thấy một bàn tay cầm băng đạn và một bức ảnh khác về hai khẩu súng trường AR-15 trước ngày vụ tấn công xảy ra.

#uvalde, texasViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)