Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Washington, D.C. sẽ trực tiếp huấn luyện phi công Ukraine lái F-16 tại Mỹ vào tháng 9 tới

Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay Washington, D.C. sẽ bắt đầu huấn luyện phi công Ukraine lái tiêm kích F-16 vào tháng 9, thông báo được đưa ra sau khi cho phép các nước Châu Âu cung cấp máy bay này cho Kiev.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/08/2023 07:05 AM
Washington, D.C. sẽ trực tiếp huấn luyện phi công Ukraine lái F-16 tại Mỹ vào tháng 9 tới
Ukraine chuẩn bị nhận lô tiêm kích F-16 và sẽ được đào tạo bởi Mỹ.

Ngày 24 tháng 8, Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay Washington, D.C. sẽ trực tiếp huấn luyện phi công Ukraine lái tiêm kích F-16 trên đất Mỹ vào tháng 9 tới. Đây là công tác cần thiết nhằm giúp Ukraine sử dụng máy bay tiên tiến F-16 để chống lại các lực lượng Nga.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Pat Ryder cho hay: “Khóa huấn luyện của Mỹ sẽ có sự tham gia của một số phi công và hàng chục quân nhân Ukraine nhằm bảo trì máy bay.”

“Để chuẩn bị cho khóa huấn luyện, các phi công Ukraine sẽ được đào tạo tiếng Anh tại căn cứ không quân Lackland ở San Antonio, tiểu bang Texas. Theo dự kiến, đợt huấn luyện tại Arizona sẽ diễn ra ở căn cứ không quân của Vệ binh Quốc gia Morris”, Ryder cho biết thêm

Vừa qua, Mỹ đã cho phép cho các nước chuyển F-16 cho Ukraine, tuy nhiên loại máy bay do Lockheed Martin sản xuất này chỉ có thể được giao cho Ukraine sau khi các phi công của nước này hoàn tất khóa đào tạo.

Ngày 25 tháng 8, Ukraine cũng đã xác nhận Tổng thống Zelensky đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Joe Biden về chương trình huấn luyện F-16. Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Pat Ryder, khóa đào tạo này sẽ cần 5 - 8 tháng tùy thuộc vào kỹ năng của phi công.

#ukraine#f-16Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)