Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Washington: Seattle thiếu cảnh sát trầm trọng khi có hơn 200 sĩ quan nghỉ việc vì "Defund the Police"

Vì nhiều lý do khác nhau, hầu hết là do bạo lực, biểu tình "Defund the Police" leo thang khiến hơn 200 sĩ quan thuộc Sở cảnh sát Seattle, tiểu bang Washington xin thôi việc từ năm ngoái đến nay.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/04/2021 03:26 PM
Washington: Seattle thiếu cảnh sát trầm trọng khi có hơn 200 sĩ quan nghỉ việc vì
Kelly Thomas Jackson, 20, was sentenced to prison last month for allegedly throwing Molotov cocktails at two Seattle police vehicles during a May 30 protest that devolved into a riot. (Department of Justice)

Hơn 200 sĩ quan của Sở cảnh sát Seattle (SPD), tiểu bang Washington đã nghỉ việc từ năm ngoái đến nay trong bối cảnh những cuộc biểu tình chủng tộc và bạo loạn trong thành phố kéo dài trong nhiều tháng.

Đa số những sĩ quan cảnh sát lấy lý do thôi việc là do làn sóng chống cảnh sát - bao gồm cả trong Hội đồng thành phố. Hôm thứ Ba vừa rồi, cảnh sát trưởng Adrian Diaz của SPD đã gọi đây là "cuộc khủng hoảng nhân sự".

Ông Diaz cho biết đã có 180 sĩ quan cảnh sát nghỉ việc vào năm ngoái và 66 sĩ quan từ đầu năm nay. Hiện SPD đang có số sĩ quan làm việc ở mức thấp kỷ lục, với 1080 sĩ quan sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Một số sĩ quan sẵn sàng nghỉ hưu sớm trong khi những người khác nhận công việc trị an ở các thành phố khác hoặc chuyển hẳn sang một công việc khác, theo các sĩ quan cảnh sát cho biết.

Ông cho biết bộ đang thuê thêm các nhân viên phục vụ cộng đồng và phòng chống tội phạm để xử lý các cuộc gọi phi tội phạm nhưng nói rằng điều đó không bù đắp cho việc thiếu các nhân viên tuyến đầu.

Văn phòng Thị trưởng Seattle Jenny Durkan đã đưa ra tuyên bố:

Mặc dù đã tập trung tuyển dụng và giữ chân, nhưng SPD tiếp tục tổn thất lực lượng với tốc độ kỷ lục do ngân sách không ổn định liên tục", đây là kết quả mà những người ủng hộ "Defund the Police" trông đợi.

Hội đồng thành phố đang cân nhắc cắt giảm thêm $5.4 triệu ngân sách của sở cảnh sát. Nhưng ông Durkan đang cảnh báo về việc cắt giảm ngân sách bổ sung mà không giải quyết việc tuyển dụng và giữ chân các sĩ quan sẽ gây thiệt hại về nhiều mặt cho thành phố.

#washington#seattle#seattle, washingtonViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)