Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Washington trở thành tiểu bang đầu tiên cho phép dùng xác người làm phân bón cho cây

Washington trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ hợp pháp hóa việc sử dụng xác người để làm phân bón cho cây. Đây được cho là một phương pháp an táng vô cùng thân thiện với môi trường.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 19/02/2020 07:55 PM
Washington trở thành tiểu bang đầu tiên cho phép dùng xác người làm phân bón cho cây
Ảnh minh họa (Olson Kundig)

Hôm Chủ nhật ngày 16 tháng 2, tại cuộc hội thảo của Hiệp hội Xúc tiến khoa học Hoa Kỳ diễn ra ở Seattle, Washington Giáo sư Lynne Carpenter-Boggs, đã công bố kết quả quả thử nghiệm sử dụng xác người để ủ phân bón.

Bà Carpenter-Boggs cũng là cố vấn khoa học cho Recompose, một công ty có trụ sở tại Seattle đang có kế hoạch mở cơ sở sản xuất phân bón hữu cơ từ cơ thể người đầu tiên trên thế giới vào năm sau.

Quy trình này được gọi là phản ứng khử hữu cơ tự nhiên, có thể biến một thi thể người thành phân bón trong 4 đến 6 tuần. Đầu tiên, thi thể được đặt trong một thùng thép hình lục giác cùng với dăm gỗ, cỏ linh lăng và rơm. Sau đó, các chuyên gia sẽ quan sát và đảm bảo độ ẩm, tỷ lệ CO, Nitơ và Oxy để một loại vi khuẩn ưa nhiệt có điều kiện tốt nhất để tăng tốc độ phân hủy thi thể.

Kết quả của thử nghiệm là toàn bộ thi thể người, bao gồm xương và răng đều được chuyển thành phân bón hữu cơ (ngoại trừ các vật liệu phi hữu cơ như máy tạo nhịp tim, hông nhân tạo).

Lượng phân bón được chuyển đổi từ cơ thể có chứa một lượng vi khuẩn coliform ở mức độ thấp, nhờ đó mà người thân của thi thể có thể cất giữ , rải những phần còn lại như tro cốt hoặc sử dụng để bón phân cho rau, cây cối trong nhà.

Theo bà Carpenter-Bogg, mỗi một thi thể được hỏa táng ở Hoa Kỳ sẽ tạo ra một lượng CO2 khổng lồ tương đương với lượng CO2 được thải ra từ chuyến bay London tới Rome.

#washingtonViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo theguardian
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)