Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WHO cảnh báo những nước dỡ bỏ phong tỏa sớm có nguy cơ đối mặt với đợt dịch COVID-19 thứ 2

Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo những nước đang nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 có nguy cơ đối mặt “đỉnh dịch thứ 2” được dự báo xuất hiện trong nửa cuối năm nay.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 26/05/2020 11:55 AM
WHO cảnh báo những nước dỡ bỏ phong tỏa sớm có nguy cơ đối mặt với đợt dịch COVID-19 thứ 2
Ảnh minh họa Bác sĩ Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO (Nguồn Reuters)

Bác sĩ Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO nói, thế giới vẫn đang ở giữa đợt sóng lần thứ nhất của dịch Covid-19. Thông thường dịch bệnh xuất hiện theo từng đợt, có nghĩa là những trận bùng phát dịch mới có thể xuất hiện lại trong năm nay tại những nơi đã tạm khống chế được dịch Covid-19.

Hiện tại các nước ở khu vực Châu Âu, Mỹ đã tạm khống chế được dịch và đang triển khai các biện pháp nới lỏng để hồi phục nền kinh tế. Tuy nhiên nếu thực hiện các biện pháp nới lỏng sớm thì các nước trên có nguy cơ đối mặt với đỉnh dịch thứ 2, bác sĩ Ryan thông tin.

Bác sĩ Ryan cảnh báo về làn sóng dịch Covid-19 lần 2:

Đợt dịch thứ 2 của dịch Covid-19 có thể quay lại sau vài tháng khi đợt dịch thứ nhất kết thúc và đó có thể là thực tế một vài quốc gia phải đối mặt trong vài trang tới.

WHO kêu gọi các nước Châu Âu, Bắc Mỹ vẫn tiếp tục các biện pháp giãn cách xã hội và duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo đợt dịch lần 2 không xảy ra.

Ông cho hay dịch bệnh có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Chúng ta chỉ có vài tháng chuẩn bị cho đợt dịch lần 2.

Khi các nước Châu u và Mỹ ghi nhận số ca nhiễm bệnh giảm thì làn sóng dịch Covid-19 đang tràn về các nước Trung và Nam Mỹ, Nam Á, châu Phi… khi số trường hợp nhiễm bệnh của các nước trong khu vực trên tăng không ngừng.

#covid-19#virus corona#whoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)