Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Wisconsin: Thị trưởng Kenosha tuyên bố huỷ lệnh giới nghiêm sau nhiều ngày không xảy ra bạo động

Sau nhiều ngày không xảy ra biểu tình dẫn đến bạo động, Thị trưởng thành phố Kenosha, tiểu bang Wisconsin đã chính thức hủy bỏ lệnh giới nghiêm.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/09/2020 11:06 AM
Wisconsin: Thị trưởng Kenosha tuyên bố huỷ lệnh giới nghiêm sau nhiều ngày không xảy ra bạo động
Ảnh minh họa - Biểu tình bạo động tại Kenosha, tiểu bang Wisconsin (Nguồn: AP)

Hôm thứ Năm ngày 3 tháng 9, Thị trưởng Kenosha, ông John Antaramian, đã thông báo rằng lệnh giới nghiêm trong thành phố chính thức bị dỡ bỏ. Quyết định này được đưa ra sau khi thành phố Kenosha, tiểu bang Wisconsin không còn tình trạng biểu tình trong nhiều ngày và đã được những lãnh đạo cộng đồng chấp thuận.

Trong thông báo, ông Antaramian nói rằng:

Sau khi tham vấn ý kiến từ giới chức, lãnh đạo cộng đồng địa phương, tôi đã quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm. Trong những đêm vừa qua cộng đồng đã trở nên yên bình hơn, và theo nhận định của giới chức, việc dỡ bỏ lệnh giới nghiêm là hợp lý.

Ông Antaramian nói thêm rằng:

Tôi hi vọng sẽ không phải tuyên bố áp dụng lệnh giới nghiêm trở lại trong thời gian tới". Đồng thời, ông cảnh cáo rằng những kẻ cố ý vi phạm pháp luật, kích động bạo lực sẽ bị bắt giữ và không được dung thứ.

Người biểu tình ở Kenosha đã xuống đường vào tối ngày 23 tháng 8 để lên tiếng đòi lại công lý cho Jacob Blake, người đàn ông da đen bị cảnh sát Kenosha bắn 7 phát súng, khiến ông bị trọng thương. Trong nhiều ngày sau, liên tiếp có những vụ bạo loạn, đập phá, gây thiệt hại lớn về tài sản được thực hiện bởi những người biểu tình.

Trước tình trạng bất ổn trong khu vực, chính quyền thành phố Kenosha đã ban hành lệnh giới nghiêm vào ngày 24 tháng 8 được áp dụng từ 7 giờ tối tới 7 giờ sáng ngày hôm sau.

#wisconsin#kenosha, wisconsin#kenoshaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)