Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

WTO phán quyết Trung Quốc thắng trong vụ kiện chống bán phá giá, Mỹ nói tổ chức này nên cải tổ

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã đưa ra phán quyết đối với cuộc chiến chống bán phá giá kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc. Tổ chức này cho phép Bắc Kinh áp thuế lên số hàng hóa trị giá $645 triệu nhập khẩu của Mỹ mỗi năm.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/01/2022 12:44 PM
WTO phán quyết Trung Quốc thắng trong vụ kiện chống bán phá giá, Mỹ nói tổ chức này nên cải tổ
Exports News

Ngày 26 tháng 1, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ra phán quyết cho phép Trung Quốc áp đặt mức thuế phạt $645 triệu lên hàng hóa của Mỹ.

Phán quyết cũng chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài về chống bán phá giá giữa hai nước Mỹ-Trung. Theo một trọng tài của WTO, tổ chức này xác định giá trị hàng hóa bị áp thuế ở mức thỏa đáng là $645.12 triệu,dựa trên quan điểm và bằng chứng của các bên.

Trọng tài của WTO cho biết:

Phán quyết của WTO cũng đồng nghĩa Trung Quốc sẽ tự động áp thuế, toàn bộ hoặc một phần, lên hàng hóa của Mỹ.

Đối với quyết định trên của WTO, Mỹ không thể kháng cáo và đã bày tỏ sự thất vọng sâu sắc, Washington nói rằng điều đó cho thấy sự cần thiết phải cải cách quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Được biết, ban đầu Trung Quốc muốn áp thuế lên $2.4 tỷ hàng hóa mỗi năm, nhưng sau đó hạ xuống $788.75 triệu. Mỹ nói rằng mức hợp lý là không quá $106 triệu mỗi năm.

Hãng Reuters nhận định, đây là một chiến thắng mang tính biểu tượng khác của Bắc Kinh vì số hàng hóa Trung Quốc được đánh thuế chưa là gì so với mức thuế hơn $300 tỷ mà Mỹ áp lên hàng hóa Trung Quốc dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

#trung quốc#wtoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)