Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xuất hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm biến thể Lambda của COVID-19 tại California

Biến thể được cho là có khả năng kháng virus, lây lan mạnh không kém biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đã bắt đầu lây lan tại tiểu bang California.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 15/08/2021 10:17 AM
Xuất hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm biến thể Lambda của COVID-19 tại California
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Mới đây, tờ báo The Orange County Register đưa tin biến thể Lambda của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đang lây lan mạnh tại tiểu bang California.

Tính đến ngày 15 tháng 8, đã có ít nhất 152 trường hợp nhiễm COVID-19 biến thể Lambda được khi nhận tại tiểu bang California. Theo giới chức y tế tiểu bang thì ca nhiễm biến thể Lambda đầu tiên đã có từ tháng 9 năm ngoái.

Theo các chuyên gia y tế thế giới thì biến chủng Lambda có khả năng lây lan nhanh và kháng vắc-xin mạnh hơn chủng Alpha. Dẫu vậy, các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho rằng người dân California chưa cần phải lo lắng về biến thể này.

Dr. Peter Chin-Hong, chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học California, cho biết:

Biến thể Delta đang hoành hành khắp thế giới, còn Lambda vẫn chưa thực sự lây lan.

Biến thể Lambda hay còn gọi là C.37 lần đầu tiên được phát hiện là ở Peru vào năm ngoái. Hiện biến thể này đang lây lan khắp Nam Mỹ.

Vào tháng 6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa Lambda vào danh sách "biến thể đáng quan tâm", còn Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ cảnh báo nào đối với biến thể này vì nó chưa thực sự là mối lo tại Mỹ.

Đã có ít nhất 1311 ca nhiễm biến thể Lambda được ghi nhận tại 40 tiểu bang trên toàn nước Mỹ.

#covid-19#california#lambdaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)