Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Xuất hiện trường hợp tử vong đầu tiên do bệnh COVID-19 tại tiểu bang Texas

Sau hơn một tháng xuất hiện ca nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên, tiểu bang Texas ghi nhận đã có trường hợp tử vong đầu tiên do căn bệnh này.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/03/2020 10:51 AM
Xuất hiện trường hợp tử vong đầu tiên do bệnh COVID-19 tại tiểu bang Texas
Ảnh minh họa - Một điểm thử COVID-19 tại Texas (Ảnh Jordan Vonderhaar/Texas Tribune)

Theo giới chức y tế Matagorda County, một bệnh nhân khoảng 90 tuổi đã chết vì COVID-19 vào khuya hôm Chủ nhật, ngày 16 tháng 3, đây cũng là bệnh nhân đầu tiên chết vì virus corona chủng mới tại Texas.

Bản thông cáo từ Trung tâm điều hành tình trạng khẩn cấp Matagorda County, cho biết bệnh nhân này đã chết tại bệnh viện Matagorda Regional Medical Center với các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Được biết, người đàn ông này là một cư dân của Matagorda County. Bệnh nhân này đã được lấy mẫu thử để xét nghiệm có dương tính với bệnh COVID-19 hay không. Tuy nhiên, ông đã qua đời trước khi nhận được kết quả xét nghiệm.

Hiện tại, Bộ Y tế tiểu bang Texas cũng đã tiến hành điều tra nguồn lây nhiễm cũng như xác định những người mà bệnh nhân này đã tiếp xúc để thực hiện cách ly, theo dõi các triệu chứng và xét nghiệm khi cần thiết.

Sau khi xuất hiện trường hợp đầu tiên chết vì bệnh COVID-19 tại Texas, giới chức địa phương cũng xác nhận có trường hợp nhiễm virus corona thứ hai tại Matagorda County, đồng thời chỉ ra rằng có sự lây nhiễm cộng đồng giữa hai trường hợp này.

Giới chức thành phố Houston và Dallas đã thông báo đóng cửa các địa điểm vui chơi, giải trí như quán bar. Thậm chí, các buổi thi kiểm tra học lực của hơn 3 triệu học sinh cũng bị hoãn lại.

Hiện tại theo thống kê, Texas đã có ít nhất 84 ca nhiễm, trong đó có trường hợp tử vong đầu tiên này.

#covid-19#virus corona#texasViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo texastribune
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)