Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Yêu cầu dỡ bỏ tượng Tướng Liên minh miền Nam Robert E. Lee của thống đốc Virginia có thể được chấp thuận

Tượng đài Tướng Liên minh miền Nam Robert E. Lee được đặt tại thành phố Richmond, tiểu bang Virginia có thể sẽ bị dỡ bỏ theo lệnh của Thống đốc.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/10/2020 11:28 AM
Yêu cầu dỡ bỏ tượng Tướng Liên minh miền Nam Robert E. Lee của thống đốc Virginia có thể được chấp thuận
Tượng Tướng Liên minh miền Nam Robert E. Lee, được đặt tại thành phố Richmond, có thể sẽ được chấp thuận. (AP Photo/Steve Helber)

Hôm thứ Ba ngày 27 tháng 10, một thẩm phán ở tiểu bang Virginia đã thông báo rằng yêu cầu của Thống đốc Ralph Northam về việc dỡ bỏ tượng Tướng Liên minh miền Nam Robert E. Lee, được đặt tại thành phố Richmond, có thể sẽ được chấp thuận.

Bức tượng Tướng Robert E. Lee nặng 13 tấn, cao 21ft và đặt trên đỉnh bệ cao hơn 40ft là bức tượng cuối cùng còn lại được đặt tại Monument Avenue của thủ đô Liên minh miền Nam cũ. Bức tượng này đã được đặt ở đó hơn một thế kỷ qua, từ năm 1890.

Các tượng đài Tướng Liên minh miền Nam khác trên những con đường lịch sử hiện đã bị dỡ bỏ, theo lệnh của chính quyền hoặc bởi những người biểu tình chống lại cảnh sát và phân biệt chủng tộc.

Một nhóm cư dân địa phương đang đấu tranh để giữ lại bức tượng Tướng Lee, họ cho rằng việc dỡ bỏ bức tượng có thể khiến khu vực này không còn là Di tích Lịch sử Quốc gia, dẫn đến giảm giá trị tài sản và mất đi những ưu đãi thuế.

Trong thời gian gần đây, bức tượng đã bị những người biểu tình, kẻ phá hoại tạt sơn, tô màu và đây cũng được coi như là một nơi tập trung của những người biểu tình.

#virginiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)