Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

213 người chết, hơn 40 tử vong trong vòng 24 giờ, WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Với số ca nhiễm Virus Corona tăng lên chóng mặt, hơn 40 người tử vong trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người chết lên 213 người. WHO đã chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/01/2020 07:41 PM
213 người chết, hơn 40 tử vong trong vòng 24 giờ, WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu
Ảnh minh họa (Nguồn AP)

Thế giới đang phải đối mặt với một trong những đại dịch khó lường nhất từ trước tới nay. Với sự lây lan chóng mặt của Virus Corona, đặc biệt là với khả năng lây lan ngay cả khi vật chủ chưa phát bệnh. Tính đến hôm nay con số người nhiễm đã lên đến gần 10,000.

Hiện tại số người chết đã tăng lên 213 người, như vậy chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ đã có hơn 40 người chết, quả là một con số đáng sợ. Hầu hết những người nhiễm bệnh và tử vong đều ở Trung Quốc. Được biết tại Trung Quốc dịch bệnh đã lan rộng ra cả nước, các bệnh viện ở đây đều đã quá tải, chính phủ nước này đang cho xây dựng thêm các bệnh viện tạm thời kiểu dã chiến để giúp người dân.

Số ca nhiễm tại Trung Quốc tăng chóng mặt đặc biệt là tại Vũ Hán (Ảnh New York Times)Số ca nhiễm tại Trung Quốc tăng chóng mặt đặc biệt là tại Vũ Hán (Ảnh New York Times)

Virus Corona đã lan rộng ra hơn 20 quốc gia khác nhau, nó đang lan nhanh và khó lường trước hơn bao giờ hết. Đứng trước tình trạng này, vào hôm nay ngày 31 tháng 1 theo giờ quốc tế, tổ chức WHO (Tổ chức y tế thế giới) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với đại dịch này.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã cấm bay đến Vũ Hán, thậm chí đến Trung Quốc. Họ từ chối du khách từ Vũ Hán, có một số nước từ chối cấp Visa cho công dân Trung Quốc.

Riêng tại Hoa Kỳ, trong ngày hôm nay đã có một trường hợp lây nhiễm từ người sang người đầu tiên, như vậy tính đến thời điểm hiện tại Hoa Kỳ đã có tổng cộng 6 ca nhiễm, bao gồm: 2 tại California, 2 tại Illinois, 1 tại Washington và 1 tại Arizona.

Chỉ vài ngày trước đây, chính phủ tổng thống Trump đang xem xét lệnh cấm bay giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, rất có thể sau khi WHO tuyên bố tình trạng khẩn lệnh này có thể được thực thi.

Để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân, quý vị cần tuân thủ các biện pháp sau:

Hạn chế tiếp xúc với những người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính hoặc liên quan. Nếu tiếp xúc phải giữ khoảng cách và đeo khẩu trang đạt chuẩn.Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân thường xuyên.Tránh lại gần các địa điểm, trang trại nuôi động vật hoang dã.Che miệng, mũi bằng khăn mỗi khi hắt hơi để giảm sự phát tán các dịch tiết đường hô hấp.Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Video hướng dẫn đeo khẩu trang Y Tế đúng cách từ chuyên gia WHO, để bảo vệ bạn tốt nhất trước Virus Corona.
#virus corona#who#dịch viêm phổi#dịch viêm phổi vũ hánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)