Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ai Cập có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và cũng là ca đầu tiên tại Châu Phi

Dịch Covid-19 đã xuất hiện từ Châu Á sang Châu Âu, đến Châu Mỹ và nay đã đến Phi. Đại diện Ai Cập vừa thông báo đến tổ chức y tế thế giới (WHO), nước này đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/02/2020 11:41 AM
Ai Cập có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và cũng là ca đầu tiên tại Châu Phi
Ảnh minh họa

Ngày 14 tháng 2 Bộ Y tế Ai Cập xác nhận ca dương tính đầu tiên với chủng mới virus corona (nCoV) gây nên dịch bệnh viêm phổi đường hô hấp cấp Covid-19. Đây là ca bệnh đầu tiên tại Châu Phi. Hiện tại quốc gia này đã thông tin đến WHO, tuy nhiên không nêu rõ quốc tịch.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại một bệnh việc của Ai Cập.

Thông tin vùng dịch ngoài vùng lãnh thổ Trung Quốc:

Philippines và Indonesia đang thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19. Tại Jakarta, sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên vào ngày 28 tháng 1 hãng Hàng không quốc gia Garuda Indonesia đã tiến hành khử trùng tất cả các máy bay chặng Indonesia – Trung Quốc. Đồng thời nước này cũng tạm ngừng nhập khẩu động vật sống từ Trung Quốc.

Tại Philippines, Bộ trưởng y tế Francisco Duque III nói vào ngày 14 tháng 2, các cơ quan nước này đang xem xét ban lệnh cấm người Singapore đến nước này để ngăn chặn lây lan của dịch Covid-19. Lượng khách du lịch từ Singapore đến Philippines chiếm phần đông (170.000 người/năm) và hiện tại có khoảng 5% người Philippines đang học tập và sinh sống tại Singapore.

Singapore có 67 ca nhiễm bệnh(chiếm 1% tổng số người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới). Trong đó có 22 trường hợp nhiễm, lịch sử đã di chuyển đến trung Quốc, 28 ca còn lại có khả năng hoặc được xác định nhiễm bệnh từ các quốc gia khác.

Tính đến ngày 17 tháng 2 cả thế giới có 69,289 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1,670 trường hợp tử vong và 9,871 người hồi phục.

#covid-19#virus corona#dịch viêm phổi#dịch viêm phổi vũ hán#châu phiViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo north-africa.com
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)