Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ấn Độ cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ máy bay trượt đường băng lao xuống vực và gãy đôi

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Air India Express Ấn Độ đã trượt khỏi đường băng, lao xuống vực sâu hơn 10m và vỡ làm đôi tại sân bay quốc tế Calicut khiến 20 người đã thiệt mạng.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/08/2020 09:57 AM
Ấn Độ cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ máy bay trượt đường băng lao xuống vực và gãy đôi
Hình ảnh vụ tai nạn (Nguồn: Indian Express)

Rạng sáng ngày 8 tháng 8, cơ quan chức năng Ấn Độ cho biết:

Có 20 người xấu số đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra vào tối ngày 7 tháng 8 tại sân bay quốc tế Calicut, tại bang Kerala, miền nam Ấn Độ.

Hãng Air India Express cho hay, chuyến bay mang số hiệu IX-1344 đưa hành khách từ Dubai tới Calicut gặp nạn lúc 19h40 ngày 7 tháng 8 tại sân bay quốc tế Calicut. Máy bay gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu do mưa lớn, tầm nhìn chỉ vào khoảng 2,000 mét.

Chiếc máy bay này chở 184 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, máy bay Boeing 737 đã trượt khỏi đường băng, lao xuống vực sâu hơn 10m và gãy làm đôi trong lúc hạ cánh xuống sân bay quốc tế Calicut, tại bang Kerala, miền nam Ấn Độ. Vụ tai nạn đau thương này đã khiến 20 người thiệt mạng, trong đó có cả cơ trưởng của chuyến bay.

Hình ảnh vụ tai nạn (Nguồn: Indian Express)Hình ảnh vụ tai nạn (Nguồn: Indian Express)

Thông tin từ bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ, có 10 trẻ em là hành khách của chuyến bay. Và thật may mắn đã không xảy ra hỏa hoạn trên máy bay xấu số.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah đã lệnh cho Lực lượng Phản ứng thảm họa Quốc gia cử các đội cứu trợ tới sân bay Calicut khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Amitabh Kant cho biết:

Đường băng nằm trên một đỉnh đồi với các hẻm núi sâu ở hai bên, gây khó khăn cho việc hạ cánh. Vụ việc xảy ra trong lúc thời tiết mưa lớn, tầm nhìn kém đã xảy ra tai nạn tàn khốc này”, người đứng đầu ủy ban quy hoạch của chính phủ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã gọi điện cho thủ hiến bang Kerala chỉ đạo công tác cứu hộ, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân qua trang mạng xã hội Twitter.

#ấn độ#tai nạn máy bayViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)