Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ấn Độ điều hơn 100 máy bay và tàu chiến sẵn sàng đáp trả Trung Quốc nếu bị khiêu khích

Sau cuộc họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Narendra Modi, Không quân Ấn Độ đã điều động hơn 100 máy bay quân sự các loại đến gần biên giới với Trung Quốc, trong số này phần lớn là tiêm kích đa năng Su-30MKI.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/06/2020 10:14 AM
Ấn Độ điều hơn 100 máy bay và tàu chiến sẵn sàng đáp trả Trung Quốc nếu bị khiêu khích
Ảnh minh họa - Tiêm kích đa năng Su-30MKI (Nguồn: Defense Forum India)

Trước căng thẳng leo thang ở biên giới, Ấn Độ đã cho phép các lực lượng quân đội đưa chiến đấu cơ và tàu chiến đến các vị trí quan trọng, sẵn sàng đáp trả Trung Quốc. Các chiến đấu cơ Su-30MKI đã chính thức được mang theo tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos trong tư thế luôn sẵn sàng.

Các lực lượng vũ trang của Ấn Độ đã được trao thêm quyền để chuẩn bị cho tình huống xảy ra xung đột lớn. Tín hiệu "Đèn xanh" cũng được trao cho Hải quân sẵn sàng chiến đấu ở eo biển Malacca, nơi có thể chống lại tàu chiến Trung Quốc.

Trong cuộc họp giữa Thủ tướng Narendra Modi và Quân đội Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi phát biểu:

Chúng tôi luôn cầu nguyện cho phước lành của nhân loại. Chúng tôi luôn làm việc với các nước láng giềng một cách thân thiện, hợp tác. Ấn Độ luôn cố gắng không biến những khác biệt thành tranh chấp và không bao giờ khiêu khích bất cứ quốc gia nào.

Đồng thời, Modi tuyên bố Ấn Độ mong muốn hòa bình, nhưng sẽ "có sự đáp trả thích hợp" nếu bị khiêu khích.

Cuộc xung đột giữa Ấn Độ và Trung Quốc bắt đầu từ tối ngày 15 tháng 6, tại thung lũng Galwan, vùng Ladakh, Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc xảy ra ẩu đả. Lục quân Ấn Độ xác nhận 20 binh sĩ nước này thiệt mạng, trong đó có đại tá Santosh Babu, chỉ huy tiểu đoàn Bihar 16. Truyền thông Ấn Độ đưa tin hơn 40 binh sĩ Trung Quốc thương vong trong vụ ẩu đả, nhưng Trung Quốc không xác nhận thông tin này.

Zhang Shuili, một phát ngôn viên của quân đội Trung Quốc cho rằng “chủ quyền khu vực Thung lũng Gallan luôn luôn thuộc về Trung Quốc và binh sĩ Ấn Độ đã vượt qua ranh giới, chủ định tấn công khiêu khích dẫn tới xung đột chết người.

Theo Press Trust of India đưa tin, 10 lính Ấn Độ được thả vào ngày 18 tháng 6, theo sau nhiều vòng đàm phán giữa giới chức Ấn Độ và Trung Quốc nhằm giảm bớt căng thẳng tránh leo thang thành xung đột quân sự.

Vụ đụng độ giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc là cuộc đối đầu quân sự lớn nhất tại khu vực biên giới trong gần 50 năm qua giữa hai nước kể từ năm 1975 cho đến nay.

#trung quốc#ấn độViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)