Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ấn Độ đổi tên quốc gia trong thiệp mời ăn tối hội nghị G20

Trong thư mời tới dự tiệc tối Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu tự gọi là "President of Brahat" (Tổng thống Bharat) thay vì "President of India".
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/09/2023 02:50 AM
Ấn Độ đổi tên quốc gia trong thiệp mời ăn tối hội nghị G20
Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu tự gọi là

Hôm thứ Ba ngày 5 tháng 9, Reuters đưa tin trong bức thư mời lãnh đạo các quốc gia dự Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu đã gọi bản thân là "President of Brahat" (Tổng thống Bharat) thay vì "President of India" như thông thường. Sự thay đổi này cho thấy Ấn Độ đang cố gắng cho thế giới thấy rằng họ đang muốn đổi tên gọi tiếng Anh từ "India" sang "Brahat".

Bharat là từ tiếng Phạn cổ mà giới sử học cho rằng đó là tên gọi của Ấn Độ từ thời xa xưa, bên cạnh các cái tên khác là Bharata và Hindustan. Những cách gọi này được sử dụng rộng rãi thời kỳ tiền thuộc địa và vẫn xuất hiện trong ngôn ngữ và văn hóa Ấn Độ hiện đại. Trong khi đó, cái tên "India" vốn được cộng đồng quốc tế công nhân và thường sử dụng khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Các quan chức đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ủng hộ thay đổi này. Họ cho rằng cái tên "India" được đặt bởi thực dân Anh và là "biểu tượng của chế độ thuộc địa". Do đó, cái tên này cần được thay đổi và hội nghị G20 là cơ hội tốt để để hiện thực hóa điều này.

Tuy nhiên, việc đổi tên cũng bị phản đối bởi các đảng đối lập ở Ấn Độ, họ cho rằng nó nhằm làm lu mờ liên minh chính trị INDIA mới thành lập hai tháng. Họ cho biết đây là viết tắt của Liên minh Toàn diện Phát triển Quốc gia Ấn Độ.

Thủ đô Ấn Độ, New Delhi là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20 vào ngày 9 và 10 tháng 9. Tổng thống Joe Biden và nhiều nhà lãnh đạo của các quốc gia thuộc Nhóm 20 nền kinh tế lớn (G20) đều có mặt tại sự kiện này.

#ấn độ#g20#india#brahatViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)