Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ấn Độ triển khai tên lửa S-400 ở biên giới để đối phó Trung Quốc, Pakistan

Ấn Độ dự kiến sẽ hoàn thành việc triển khai hệ thống vũ khí phòng không S-400 tại căn cứ không quân Punjab gần biên giới Trung Quốc và Pakistan vào tháng 2 năm 2022.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 03/01/2022 09:24 AM
Ấn Độ triển khai tên lửa S-400 ở biên giới để đối phó Trung Quốc, Pakistan
Hệ thống tên lửa S-400 - Nguồn: Getty Images.

Quan chức không quân Ấn Độ cho hay:

Trung đoàn tên lửa phòng không S-400 đầu tiên được triển khai đến căn cứ tại tiểu bang Punjab, vùng tây bắc Ấn Độ. Dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 2 tới.

Theo truyền thông Ấn Độ, trận địa này cũng cho phép hệ thống S-400 Ấn Độ bao phủ khu vực biên giới với Pakistan, giống như một phần khu vực tiếp giáp vùng Tây Tạng của Trung Quốc.

Được biết, hồi năm 2018, Ấn Độ đã ký một thỏa thuận trị giá $5,4 tỷ với nhà sản xuất vũ khí Nga Almaz-Antey để mua 5 hệ thống tên lửa đất đối không S-400 nhằm đối phó với mối đe dọa quân sự từ các nước láng giềng, bất chấp nguy cơ bị Mỹ trừng phạt.

Hệ thống tên lửa S-400 có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong phạm vi 400km và chống lại nhiều loại pháo, tên lửa, tên lửa hành trình và cả máy bay.

Giới phân tích nhận định, S-400 có sức hấp dẫn với nhiều quốc gia, kể cả những đồng minh chủ chốt của Mỹ. Bởi S-400 được đánh giá là một trong những vũ khí hiện đại nhất mà Nga đang sở hữu, hệ thống này có nhiều ưu điểm mà các khí tài tương tự của phương Tây không có.

#trung quốc#ấn độ#pakistanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)