Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Anh chàng may mắn tìm thấy nhẫn quý trị giá 50,000 bảng Anh (Khoảng 64,000 USD)

Gần đây, một chiếc nhẫn vàng có giá trị lên tới 50,000 bảng Anh đã được phát hiện bởi Mark Thompson - một người đàn ông có thú sưu tầm đồ cổ tại khu rừng cổ tích Robin Hood (truyện dân gian Anh Quốc)
Thế GiớiKhám Phá
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/11/2019 02:10 PM
Anh chàng may mắn tìm thấy nhẫn quý trị giá 50,000 bảng Anh (Khoảng 64,000 USD)
Những hình ảnh về chiếc nhẫn

Mark Thompson mới bắt đầu nhập môn sưu tầm đồ cổ từ 18 tháng trước nhưng thần may mắn đã mỉm cười với anh khi anh tìm thấy chiếc nhẫn vàng trong khu rừng nằm ở hạt Nottinghamshire (Anh).

Trong truyện dân gian, Robin Hood là một “anh hùng nông dân”, chuyên giúp đỡ người nghèo bằng cách lấy của người giàu đem cho người nghèo khổ hơn. Vật dụng săn đồ cổ của Mark duy chỉ có một chiếc máy dò kim loại đã cũ. Chính vì khu rừng gắn liền với những sự tích Robin Hood đã làm đông đảo những nhà sưu tầm học thích thú với chiếc nhẫn này.

Trên chiếc nhẫn vàng có gắn một viên đá quý to bự. Người ta đồn rằng chủ sở hữu trước của vật này chắc hẳn phải là một có địa vị trong hoàng tộc Anh. Thompson khi trả lời phỏng vấn đã cho biết:

Tôi rất hy vọng chiếc nhẫn sẽ bán được giá tại buổi đấu giá và số tiền thu về đủ giúp tôi sớm mua được một ngôi nhà. Đây là cơ hội cả đời có một của tôi

Anh dành ra 3 năm sau khi tìm thấy chiếc nhẫn chỉ để định giá, tìm ra trị thực sự của chiếc nhẫn có từ thế kỉ 15 này, đồng thời anh cũng đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chứng nhận mình là chủ sở hữu của chiếc nhẫn vàng Robin Hood.

Những hình ảnh về chiếc nhẫn

Có 6 hình ảnh
Những hình ảnh về chiếc nhẫn
Ảnh chụp bởi Mark Thompson/BNPSẢnh chụp bởi Mark Thompson/BNPSẢnh chụp bởi Mark Thompson/BNPSẢnh chụp bởi Mark Thompson/BNPSẢnh chụp bởi Mark Thompson/BNPSẢnh chụp bởi Mark Thompson/BNPS

Chiếc nhẫn trên đã được bảo tàng Anh định giá 50.000 bảng và thuộc hàng báu vật cần được bảo vệ. Tuy nhiên, phía bảo tàng đã từ chối mua lại vật phẩm trên nên anh Thompson sẽ mang nhẫn đi đấu giá trong thời gian tới và số tiền bán được sẽ chia 50-50 với chủ khu đất nơi mà Thompson tìm ra chiếc nhẫn.

Dựa vào màu sắc và những họa tiết được chạm khắc tỉ mỉ, người ta cho rằng đây là một chiếc nhẫn cầu may. Cho tới nay, chiếc nhẫn không hề bị nhuốm màu thời gian. Đây quả là một kiệt tác của nghệ nhân trong thế kỉ 15.

#nước anh#nhẫn cổViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Daily Mail
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)