Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Anh đưa Wagner của Nga vào danh sách tổ chức khủng bố quốc tế

Tổ chức bán quân sự Wagner của Nga bị Quốc hội Anh đưa vào danh sách tổ chức khủng bố quốc tế cùng với IS, al-Qaeda và Boko Haram.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/09/2023 05:43 AM
Anh đưa Wagner của Nga vào danh sách tổ chức khủng bố quốc tế
Quốc hội Anh đưa Wagner vào danh sách tổ chức khủng bố. Ảnh: Telegram

Hôm thứ Sáu ngày 15 tháng 9, Bộ Nội vụ Anh thông báo Quốc hội nước này đã chính thức ban hành lệnh cấm, đồng thời đưa công ty lính đánh thuê Wagner vào danh sách khủng bố.

Bộ Nội vụ Anh cho biết lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức. Ngoài ra, lệnh này còn cấm mọi hình thức hỗ trợ cho tổ chức này, bất kỳ hành động vi phạm nào cũng có thể bị phạt tù lên tới 14 năm.

Những cách thức được coi là ủng hộ cho Wagner gồm trở thành thành viên, tham dự các cuộc họp, treo cờ hoặc logo của Wagner.

Trong danh sách tổ chức khủng bố của Anh, ngoài Wagner thì còn có 77 tổ chức khác được coi là bất hợp pháp bao gồm gồm Hamas, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, al-Qaeda và Boko Haram.

Trong cuộc thảo luận và biểu quyết về việc cấm Wagner của Quốc hội Anh vào tuần trước, Bộ trưởng Nội vụ Anh Suella Braverman đã nói rằng Wagner bị xem là "mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu".

#wagner#quốc hội anhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)