Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

"Anh hùng" chuột dò mìn nổi tiếng ở Campuchia do Bỉ huấn luyện đã qua đời ở tuổi thứ 8

Con chuột túi châu Phi Magawa được mệnh danh là “anh hùng chuột” vừa qua đời ở tuổi thứ 8 sau hơn nửa năm nghỉ hưu. Được biết, Magawa từng được trao huy chương vàng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dò tìm bom mìn ở Campuchia.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 12/01/2022 08:38 AM
Hình ảnh chuột Magawa - Nguồn: Sky News.

Tổ chức từ thiện APOPO của Bỉ ở Campuchia thông báo:

Chuột dò mìn nổi tiếng đã qua đời một cách yên bình ở tuổi thứ 8 vào cuối tuần qua.

Magawa là loài chuột túi khổng lồ châu Phi, có nguồn gốc từ Tanzania. Hãng tin AFP cho biết, Magawa đã giúp rà phá bom mìn trên diện tích rộng khoảng 225,000m2 - tương đương với 42 sân bóng đá trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Vào tháng 6 năm 2021, sau khi phát hiện 71 quả mìn, 38 chất nổ khác, Magawa được "nghỉ hưu" tận hưởng cuộc sống vui vẻ với các món khoái khẩu.

Đến cuối tuần vừa qua, Magawa bắt đầu chậm lại, ngủ trưa nhiều hơn và ít hứng thú với đồ ăn hơn trong những ngày cuối đời.

APOPO cho biết:

Magawa là chuột anh hùng có thành tích dò mìn tốt nhất mà tổ chức này từng được huấn luyện. Chúng tôi cảm thấy biết ơn vì những việc đáng kinh ngạc mà Magawa đã hoàn thành.

APOPO đã huấn luyện Magawa cách phát hiện các hợp chất hóa học trong chất nổ bằng cách thưởng cho Magawa chuối và đậu phộng - những món khoái khẩu của Magawa. Khi đánh hơi thấy chất nổ, Magawa sẽ cảnh báo người dò mìn bằng cách cào đất lên vị trí mà nó xác định.

Anh hùng Magawa có thể đánh hơi khu vực có diện tích rộng bằng một sân tennis trong 30 phút. Nếu dùng máy dò kim loại thông thường thì việc này phải mất tận 4 ngày.

Vào tháng 9 năm 2020, Magawa đã được Tổ chức từ thiện động vật PDSA trao huy chương vàng vì “lòng dũng cảm và tận tâm cống hiến”.

#campuchiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)