Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Anh tạo điều kiện cho công dân Hong Kong nhập quốc tịch thông qua chương trình visa mới từ ngày 31 tháng 1

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bày tỏ niềm tự hào về chương trình visa đặc biệt của nước này, cho phép công dân Hong Kong đủ điều kiện trở thành công dân Anh.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/01/2021 02:16 PM
Anh tạo điều kiện cho công dân Hong Kong nhập quốc tịch thông qua chương trình visa mới từ ngày 31 tháng 1
Hình ảnh cuộc biểu tình chống luật dẫn độ tại Hong Kong trước đây (Nguồn: Reuters)

Ngày 29 tháng 1, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ca ngợi chương trình thị thực mới của nước này:

Tôi vô cùng tự hào vì đã mang đến con đường mới giúp các công dân Hong Kong có thể sinh sống, làm việc và lập gia đình tại đất nước của chúng tôi.

Với hành động tốt đẹp này, nước Anh đã đứng lên đấu tranh cho tự do và quyền tự chủ - những giá trị mà cả Vương quốc Anh và Hong Kong đều trân trọng. Đồng thời, tôn vinh mối quan hệ lịch sử và tình hữu nghị sâu sắc với người dân Hong Kong.

Chương trình chính thức khai trương vào ngày 31 tháng 1, cho phép những người có hộ chiếu hải ngoại được sống, học tập và làm việc ở Anh trong 5 năm và sau đó nộp đơn xin nhập quốc tịch. Hộ chiếu hải ngoại được Anh áp dụng từ năm 1987, đặc biệt liên quan đến Hong Kong.

Anh cáo buộc Trung Quốc vi phạm các điều khoản khi tiếp nhận Hong Kong năm 1997 bằng cách đưa ra luật an ninh quốc gia cho đặc khu này. Ngược lại, Trung Quốc lên án việc Anh mở đường cho công dân Hồng Kông mang quốc tịch Anh là vi phạm luật pháp quốc tế và can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Theo ước tính của chính phủ Anh, chính sách visa mới có thể thu hút hơn 300,000 người nộp đơn và người phụ thuộc của họ đến Anh, lợi nhuận lên đến 2,9 tỷ bảng Anh (khoảng $4 tỷ) cho nền kinh tế Anh trong vòng 5 năm. tới, chỉ từ tiền phí visa.

Chính sách visa đặc biệt này không đòi hỏi kiểm tra kỹ năng hay yêu cầu về thu nhập. Người nộp đơn cũng không cần phải có việc làm trước khi đến Anh. Chỉ cần họ không có tiền án hình sự nghiêm trọng và chứng minh được mình có thể tự nuôi sống bản thân và những người phụ thuộc trong ít nhất 6 tháng.

Theo Reuters, chưa biết chắc chắn có bao nhiêu người sẽ tham gia chương trình visa mới này, nhưng theo số liệu của chính phủ Anh cho thấy có 2.9 triệu người và 2.3 triệu người phụ thuộc của họ đủ điều kiện đến Anh.

#anh#hong kongViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)