Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Anh vừa công bố cung cấp thêm 200 tên lửa phòng không cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Anh vừa công bố gói viện trợ khoảng 200 tên lửa phòng không cho Ukraine sau trận tập kích quy mô lớn nhất của Nga nhằm vào nước này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/12/2023 05:53 AM
Anh vừa công bố cung cấp thêm 200 tên lửa phòng không cho Ukraine
Bệ phóng Tên lửa Đối không Tầm ngắn Tiên tiến (ASRAAM) của Anh. Ảnh: BQP Ukraine

Ngày 29 tháng 12, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho hay: “Anh đang nhanh chóng tăng cường năng lực phòng không của Ukraine sau các đợt tập kích của Nga. Hiện chúng tôi đang chuyển đạn tên lửa tới để trang bị cho các tổ hợp phòng không mà Anh viện trợ”.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, lô tên lửa nói trên gồm 200 Tên lửa Đối không Tầm ngắn Tiên tiến (ASRAAM). “Số đạn tên lửa này dành cho các tổ hợp phòng không mà Anh viện trợ với khả năng đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa Nga với độ chính xác đáng kinh ngạc”, Bộ trưởng Shapps tuyên bố


Trước đó cùng ngày, Nga đã phóng tổng cộng 158 tên lửa và UAV vào Ukraine khiến 30 người thiệt mạng và hơn 160 người bị thương. Không quân Ukraine nhận định đây là trận tập kích quy mô lớn nhất từ khi xung đột bùng phát.

Trong hai năm qua, Anh đã cam kết viện trợ quân sự khoảng $5,9 tỷ cho Ukraine, đồng thời huấn luyện khoảng 30,000 binh sĩ cho quốc gia Đông u này.

#ukraine#chiến tranh#tên lửa phòng khôngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)