Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Apple đang đối mặt với vụ kiện tập thể ở Anh

Tập đoàn công nghệ Apple đang đối mặt với vụ kiện tập thể khi 1,566 nhà phát triển ứng dụng ở Anh tố công ty đang dùng thế độc quyền để thu một lượng lớn lợi nhuận.
Thế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/07/2023 03:23 PM
Apple đang đối mặt với vụ kiện tập thể ở Anh
Apple đối mặt với vụ kiện với số tiền bồi thường khổng lồ ở Anh. Nguồn ảnh: GettyImages.

Mới đây, Sean Ennis - giáo sư tại Trung tâm chính sách cạnh tranh tại Đại học East Anglia đã đệ đơn kiện Tập đoàn công nghệ Apple lên Tòa phúc thẩm Anh. Được biết, giáo sư này là người đại diện cho 1,566 nhà phát triển ứng dụng ở Anh trong vụ kiện này.

Được biết, vụ kiện tập thể nói trên trị giá 785 triệu bảng Anh (hơn 1 tỷ đô la Mỹ), có liên quan tới phí dịch vụ App Store. Cụ thể, hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple, bao gồm App Store, đã chứng kiến doanh thu tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm qua và hiện dao động quanh mức $20 tỷ mỗi quý.

Apple đã nhận phí chiết khấu 15% đến 30% đối với một số nhà sản xuất ứng dụng khi sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng của họ, đây là một quy trình đã bị các cơ quan quản lý chống độc quyền ở các quốc gia chỉ trích.

Giáo sư Ennis nói rằng: “Các khoản phí mà Apple đưa ra đối với các nhà phát triển là quá cao và điều này chỉ có thể xảy ra do sự độc quyền công ty trong việc phân phối ứng dụng trên iPhone và iPad. Việc này gây ảnh hưởng xấu đến cả nhà phát triển và người mua ứng dụng.”

Trong khi trước đây, Apple từng nói rằng 85% nhà phát triển trên App Store sẽ không phải trả bất kỳ khoản hoa hồng nào và điều đó giúp các nhà phát triển châu u tiếp cận thị trường và khách hàng ở 175 quốc gia trên thế giới thông qua App Store.

#apple, kiện, app storeViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)