Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Australia loại bỏ các camera an ninh có xuất xứ từ Trung Quốc tại trụ sở Bộ Quốc phòng

Australia tuyên bố sẽ gỡ bỏ các camera an ninh có xuất xứ từ Trung Quốc đang được lắp đặt tại trụ sở của Bộ Quốc phòng, nhằm đảm bảo an ninh tại các cơ quan của đất nước.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 09/02/2023 06:18 PM
Australia loại bỏ các camera an ninh có xuất xứ từ Trung Quốc tại trụ sở Bộ Quốc phòng
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles - Nguồn: Reuters.

Bộ Quốc phòng Australia cho biết: “Cơ quan sẽ loại bỏ tất cả thiết bị giám sát được sản xuất bởi các công ty Hangzhou Hikvision Digital Technology và Zhejiang Dahua Technology khỏi trụ sở.”

Như vậy, Australia đã trở thành một trong những quốc gia phương Tây có động thái kiểm soát với các sản phẩm công nghệ từ Trung Quốc.

Ngày 9 tháng 2, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Australia - Richard Marles cho biết: “Tôi đã lệnh cho Bộ Quốc phòng đánh giá lại những công nghệ do các tập đoàn Hikvision và Dahua sản xuất đang được lắp đặt tại cơ quan”.

Trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Quốc gia Australia (ABC), Bộ trưởng Marles cho biết: “Tôi không muốn làm quá những rủi ro đến từ các thiết bị công nghệ có xuất xứ từ Trung Quốc. Nhưng Australia cần đảm bảo chắc chắn an ninh tại các Cơ quan của đất nước”.

Được biết, hồi tháng 11 năm 2022, chính phủ Mỹ đã chỉ trích hai công ty Hikvision và Dahua của Trung Quốc, đồng thời cấm sử dụng công nghệ do 2 doanh nghiệp này sản xuất với lý do bảo vệ an ninh quốc gia.

#australiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)