Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Australia (Úc): Những chồi non bắt đầu nhú lên từ tro tàn sau đại thảm họa cháy rừng

Thảm họa cháy rừng ở Úc kéo dài từ năm ngoái cho đến năm nay đã tàn phá một diện tích rừng lớn chưa từng có, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường tự nhiên của đất nước này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/01/2020 09:26 AM
Australia (Úc): Những chồi non bắt đầu nhú lên từ tro tàn sau đại thảm họa cháy rừng
Chồi non mọc lên từ một thân cây đã cháy đen (MURRAY LOWE)

Ước tính có trên 1 tỷ động vật chết, 6,3 triệu héc-ta rừng, thực vật và các sinh vật sống khác cháy thành tro bụi kể từ khi đám cháy bắt đầu bùng phát từ tháng 9 năm 2019.

Nhưng gần đây, các dấu hiệu của sự sống đang quay trở lại ở một số nơi mà đám cháy đã đi qua. Nhiếp ảnh gia địa phương Murray Lowe, 71 tuổi, tình cờ phát hiện và chụp lại những chồi non đang mọc trong khi đi điều tra nguyên nhân bắt lửa của bụi cây gần nhà của anh ta ở Kulnura, Central Coast, New South Wales.



Những chồi non đâm ra từ những thân cây cháy đen (MURRAY LOWE)Những chồi non đâm ra từ những thân cây cháy đen (MURRAY LOWE)

Giữa những thảm cỏ, cây cối hóa đen vì ngọn lửa tàn phá khu vực này vào tháng 12, ông đã thấy những chiếc lá màu hồng đang vươn ra ánh sáng từ những thân cây cháy đen.

Chồi non bắt đầu mọc lên từ dưới đất và thân cây (MURRAY LOWE)Chồi non bắt đầu mọc lên từ dưới đất và thân cây (MURRAY LOWE)

Lowe đã chụp những bức ảnh về sự sống trỗi dậy quanh đây và chia sẻ chúng lên mạng xã hội vào hôm thứ Hai. Chỉ sau ít giờ, những hình ảnh này đã được chia sẻ hàng ngàn lần.

Dưới mặt đất cỏ và mầm non bắt đầu vươn lên từ tro tàn (MURRAY LOWE)Dưới mặt đất cỏ và mầm non bắt đầu vươn lên từ tro tàn (MURRAY LOWE)

Những hình ảnh này không chỉ đem lại cho Lowe mà còn cho tất cả những người khác hi vọng về sức sống đang trở lại mãnh liệt cho dù trước đó là một sự hủy diệt tàn bạo.

#cháy rừng#australia#nước úcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo BBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)