Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ba Lan yêu cầu Moscow giải thích về việc tên lửa hành trình Nga đã xâm phạm không phận

Bộ Quốc phòng Ba Lan thông báo phát hiện tên lửa Nga đã bay qua không phận nước này 39 giây khi Moscow thực hiện cuộc không kích vào miền tây Ukraine. Warsaw yêu cầu Moskva giải thích hành động này.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/03/2024 10:57 AM
Ba Lan yêu cầu Moscow giải thích về việc tên lửa hành trình Nga đã xâm phạm không phận
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ba Lan Pawel Wronski. Ảnh: PAP

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ba Lan - Pawel Wronski Ba Lan cho biết: “Ba Lan sẽ yêu cầu Liên bang Nga giải thích vụ xâm phạm không phận vào ngày 24 tháng 3. Moscow nên dừng tập kích lãnh thổ Ukraine và tập trung giải quyết rắc rối trong nước”.

Động thái diễn ra sau khi Nga thực hiện không kích quy mô lớn miền tây Ukraine bằng 57 tên lửa và máy bay không người lái vào sáng ngày 24 tháng 3. Các khu vực bị tấn công gồm Kiev, Lviv và nhiều vùng khác.

Cùng ngày, quân đội Ba Lan cho biết một tên lửa hành trình Nga bay qua làng Oserdow, tỉnh Lublin, giáp với Ukraine. Tên lửa Nga bay với tốc độ khoảng 800 km/h, cách mặt đất 400 m và trong không phận Ba Lan 39 giây trước khi trở lại phía bên kia biên giới. Hiện Ba Lan đã thông báo cho các đồng minh NATO về sự việc.

Được biết trước đó, Bộ Quốc phòng Ba Lan đã từng thông báo rằng không quân nước này và một số nước đồng minh khác đã trong tư thế sẵn sàng chiến đấu nếu một cuộc không kích diễn ra. Hiện giới chức Nga chưa bình luận về động thái của Ba Lan.

#ba lan#pawel wronski#tên lửa hành trìnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)