Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Băng đảng ma túy Colombia tự ra lệnh phong tỏa vì COVID-19, sẵn sàng giết người nếu không tuân thủ

Các băng đảng ma túy Colombia đang áp đặt biện pháp phong tỏa ngăn COVID-19, có ít nhất 8 người đã bị băng đảng tội phạm sát hại vì không tuân theo.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 16/07/2020 03:06 PM
Băng đảng ma túy Colombia tự ra lệnh phong tỏa vì COVID-19, sẵn sàng giết người nếu không tuân thủ
Ảnh minh họa (Nguồn: AP)

Theo Guardian, ngày 15 tháng 7, Tổ chức Theo dõi nhân quyền (HRW) cho biết các băng đảng ma túy và phiến quân nổi dậy ở Colombia đã tự ra lệnh phong tỏa ở những vùng lãnh thổ mà các nhóm này hoạt động.

Tại Tumaco, một thành phố nghèo và thường xuyên xảy ra bạo lực phía tây Colombia, các băng đảng cấm người dân tập trung câu cá, các quán vỉa hè bị buộc phải chuyển vào trong nhà, họ bắt buộc những người bán hàng rong cũng không được ra ngoài. Lệnh giới nghiêm bắt đầu từ 17h hàng ngày và lệnh phong tỏa của nhóm này nghiêm khắc hơn rất nhiều so với các biện pháp của chính phủ.

Trên khắp Colombia, các băng đảng cũng cấm người dân rời khỏi nhà, ngay cả khi bị bệnh. Ở hai tỉnh Cauca và Guaviare, các nhóm vũ trang còn phá hủy, thiêu rụi xe máy của những người không tuân thủ các lệnh hạn chế ngăn COVID-19.

Lãnh đạo cộng đồng ở tỉnh miền nam Putumayo cho biết:

Các băng đảng cấm sự qua lại của người dân giữa các làng và khi có người nghi nhiễm COVID-19, chỉ được chọn hoặc là rời khỏi khu vực hoặc là bị giết, tất cả người dân ở đây buộc phải tuân theo, bởi họ chưa từng thấy chính quyền ở đây.

Ngay khi cho biết những điều tệ hại trên, lãnh đạo tỉnh Putumayo đề nghị giấu tên vì sợ các băng đảng trả thù.

Cho đến nay, đã có ít nhất 8 người đã bị các băng nhóm tội phạm và phiến quân vũ trang sát hại vì vi phạm lệnh phong tỏa do các nhóm này tự ban bố. Trong đó, lãnh đạo một cộng đồng dân cư ở thị trấn San Miguel, tỉnh Putumayo đã bị một băng đảng buôn bán ma túy có tên La Mafia sát hại, sau khi kêu gọi chính quyền địa phương xử lý lệnh phong tỏa hà khắc này.

Colombia đang là một trong những quốc gia bị COVID-19 ảnh hưởng nặng nề nhất. Kể từ khi phát hiện ca đầu tiên đến nay đã có gần 160,000 ca nhiễm và hơn 5,600 ca tử vong, chỉ sau Brazil và Peru. Số ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này thường xuyên vượt 5,000 ca.

#colombiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)