Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Báo cáo mới cho thấy đợt nắng nóng đang diễn ra tại Canada đã khiến gần 500 người thiệt mạng

Theo nhà chức trách tỉnh bang British Columbia, Canada, gần 500 người tử vong đột ngột có thể do đợt nắng nóng kỷ lục tại nước này.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/07/2021 10:38 AM
Báo cáo mới cho thấy đợt nắng nóng đang diễn ra tại Canada đã khiến gần 500 người thiệt mạng
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty.

Ngày 2 tháng 7, Lisa Lapointe - trưởng cơ quan điều tra, Bộ An toàn Công cộng và cố vấn pháp luật tỉnh bang British Columbia cho biết:

Có đến 719 trường hợp chết đột ngột và bất thường đã được báo cáo trong tuần qua, gấp ba lần số người tử vong so với năm ngoái.

Theo nhà chức trách tiểu tỉnh British Columbia, Canada, gần 500 người có thể đã chết do đợt nắng nóng kỷ lục. Trong đó, đa số là người cao tuổi sống một mình trong các khu nhà riêng biệt có hệ thống thông gió kém.

Các quan chức cho biết, có thể phải mất nhiều tháng để xác định nguyên nhân tử vong tăng đột biến của hàng trăm người. Tuy vậy, Lisa Lapointe cho rằng thời tiết khắc nghiệt ở British Columbia trong tuần qua có thể là nguyên nhân chủ yếu khiến số lượng người chết gia tăng đáng kể.

Tỉnh bang British Columbia, Canada đang xuất hiện hiện tượng vòm nhiệt, một hiện tượng thời tiết giữ nhiệt độ lại ở một khu vực và ngăn các hệ thống thời tiết khác di chuyển đến. Nhà chức trách nước này cảnh báo số người chết do vòm nhiệt có thể sẽ gia tăng trong những ngày tới.

Được biết, số người chết khoảng thời gian này hàng năm chỉ có khoảng 230 người. Người dân tỉnh bang British Columbia vốn quen thuộc với mùa hè ôn hòa. Giữa lúc nhiệt độ tăng cao, các cộng đồng phải tìm cách giúp những đỡ những người dễ bị tổn thương được an toàn.

Thời tiết nắng nóng kỷ lục đã dẫn đến 136 vụ cháy rừng tại Canada. Bộ quốc phòng nước này đã phải điều động máy bay quân sự và các nguồn lực cần thiết tới hỗ trợ công tác sơ tán người dân ở những nơi bị ảnh hưởng.

#canadaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)