Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Belarus bị Liên minh Châu Âu áp lệnh trừng phạt vì "hùa theo" Nga trong vụ Ukraine

Liên minh Châu Âu (EU) vừa thông qua các lệnh trừng phạt mới đối với Belarus do quốc gia này hỗ trợ Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/03/2022 11:11 AM
Belarus bị Liên minh Châu Âu áp lệnh trừng phạt vì
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 2 tháng 3, Pháp - nước chủ tịch luân phiên Liên minh Châu Âu (EU) thông báo các nhà ngoại giao trong liên minh đã phê duyệt các lệnh trừng phạt nhằm vào các quan chức Chính phủ và quân đội liên quan tới hoạt động quân sự của Nga. Bên cạnh đó, một số lĩnh vực kinh tế của Minsk, đặc biệt là gỗ, thép và kali cũng bị áp lệnh cấm vận.

Một quan chức EU cho rằng:

Mục đích của các lệnh trừng phạt mới mà EU áp đặt lên Belarus là tiếp tục ngăn xuất khẩu hàng hóa Belarus vào liên minh.

Tuy nhiên, Hãng thông tấn nhà nước Belarus Belta cho biết, Tổng thống Belarus - Lukashenko tuyên bố:

Belarus không có kế hoạch tham gia chiến dịch quân sự của Nga. Đồng thời bác bỏ cáo buộc của Kiev rằng quân đội Nga đang tiến công vào Ukraine từ lãnh thổ Belarus.

Được biết, hồi tháng 6 năm 2021, EU đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu kali từ Belarus vào Châu Âu. Đến tháng 11 năm 2021, EU tiếp tục trừng phạt Belarus vì cuộc khủng hoảng người di cư tại khu vực biên giới giữa nước này với Ba Lan.

#belarusViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)