Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden đính chính là không có ý thay đổi chế độ ở Nga sau khi nói "hớ" rằng muốn "lật đổ" Putin

Trong buổi phỏng vấn mới đây, Tổng thống Joe Biden nói rằng Mỹ không có chính sách nhằm thay đổi chế độ ở Nga, trong khi trước đó ông đưa ra tuyên bố rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "không thể tiếp tục nắm quyền".
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 28/03/2022 10:00 AM
Biden đính chính là không có ý thay đổi chế độ ở Nga sau khi nói
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Trả lời phỏng vấn với phóng viên ngày 27 tháng 3, Tổng thống Biden khẳng định ông không kêu gọi thay đổi chế độ ở Nga.

Trong khi trước đó, vào ngày cuối chuyến công du châu u tại Ba Lan, Biden nói rằng: "Putin không thể tiếp tục nắm quyền". Phát ngôn này đã khiến các quan chức Mỹ thay nhau lên tiếng giải thích ngay lập tức.

Theo đài CNN, Đại sứ Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Julianne Smith nhấn mạnh: "Mỹ không có chính sách nhằm thay đổi chế độ ở Nga. Chấm hết".

Lời giải thích của Đại sứ Julianne đưa ra sau khi Ngoại trưởng Antony Blinken và Nhà Trắng cũng đưa ra lời giải thích tương tự.

Tuy nhiên, thượng nghị sĩ Cộng hòa James Risch cho rằng phát ngôn của Biden là pha "nói hớ khủng khiếp", điều này có thể sẽ gây ra vấn đề lớn.

Cùng ngày 27 tháng 3, phát biểu trên kênh truyền hình ARD của Đức, Thủ tướng Đức-Olaf Scholz nhấn mạnh: "NATO không có ý định thay đổi chế độ ở Nga. Đó không phải mục tiêu của NATO hay mục tiêu của tổng thống Mỹ".

Nói về phát ngôn trước đó của Biden, Bộ trưởng Giáo dục Anh-Nadhim Zahawi nói rằng: "Số phận của lãnh đạo Nga sẽ do người dân Nga quyết định. Mục tiêu của chúng tôi là muốn ngăn chặn chiến dịch Nga phát động ở Ukraine mà không gây leo thang căng thẳng".

Được biết, Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã từng lên tiếng kêu gọi kiềm chế lời nói và hành động liên quan đến tình hình ở Ukraine.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)