Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden tuyên bố sẽ đáp trả nếu công dân Mỹ bị làm hại trong cuộc xung đột ở Trung Đông

Sau khi ra lệnh không kích một loạt mục tiêu ở Iraq và Syria, Tổng thống Joe Biden ra tuyên bố không tìm kiếm xung đột ở Trung Đông nhưng sẽ đáp trả nếu công dân Mỹ bị làm hại.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/02/2024 02:54 AM
Biden tuyên bố sẽ đáp trả nếu công dân Mỹ bị làm hại trong cuộc xung đột ở Trung Đông
Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ mạnh tay trong xung đột ở Trung Đông. Ảnh: Reuters.

Ngày 2 tháng 2, Tổng thống Joe Biden cho biết: “Có 3 lính Mỹ đã thiệt mạng ở Jordan trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái hồi chủ nhật tuần trước của các nhóm vũ trang do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran hậu thuẫn”.

Cùng ngày, Tổng thống đã tham dự lễ bàn giao thi hài các binh sĩ thiệt mạng và nói chuyện với gia đình họ ở căn cứ không quân Dover, tiểu bang Delaware.

Đến chiều ngày 2 tháng 2, Biden đã ra lệnh cho các lực lượng quân sự Mỹ tấn công các mục tiêu ở một số cơ sở tại Iraq và Syria - nơi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và các nhóm vũ trang liên quan sử dụng để tấn công các lực lượng Mỹ.

Cụ thể, Quân đội Mỹ đã sử dụng nhiều máy bay bao gồm máy bay ném bom tầm xa để không kích khoảng 85 mục tiêu ở Iraq và Syria. Các cuộc không kích của Mỹ sử dụng khoảng 125 tên lửa, bom, đạn chính xác.

Tổng thống Biden tuyên bố: “Mỹ không tìm kiếm xung đột ở Trung Đông hoặc bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, nhưng sẽ đáp trả nếu công dân Mỹ bị làm hại. Thời gian và địa điểm tiến hành đáp trả sẽ do Washington, D.C. lựa chọn”.

Mỹ nhấn mạnh, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Lực lượng Quds và một số nhóm vũ trang liên quan là các lực lượng liên quan tới các cuộc tấn công nhắm tới các lực lượng Mỹ và liên quân ở Trung Đông.

#xung đột#iranViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)