Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biến thể mới có tên AY.4.2 đã xuất hiện lần đầu tại Thái Lan

Bộ Y tế Thái Lan cho biết nước này đã phát hiện ca nhiễm biến thể AY.4.2 đầu tiên, các chuyên gia đang lo ngại biến thể này có thể lây lan nhanh hơn cả biến thể Delta.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/10/2021 08:25 AM
Biến thể mới có tên AY.4.2 đã xuất hiện lần đầu tại Thái Lan
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 26 tháng 10, tờ Bangkok Post cho biết, Thái Lan đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể AY.4.2 (biến thể phụ của chủng Delta).

Giám đốc Bộ phận Kiểm soát dịch bệnh và Chất gây nguy hiểm cho sức khỏe - Chawetsan Namwat cho biết: “Biến thể AY.4.2 được phát hiện hồi tháng trước ở một người đàn ông 49 tuổi làm việc tại khu vực Bang Sai, tỉnh Ayutthaya.”

Tuy nhiên, người đàn ông này không có lịch sử đi lại đến các khu vực có nguy cơ hoặc đi nước ngoài. Hiện bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn.

Sau khi phát hiện biến thể AY.4.2 lần đầu tiên, Thái Lan đã thực hiện thêm các xét nghiệm ngẫu nhiên và không phát hiện thêm trường hợp mới nào.

Đồng thời, ngày 26 tháng 10, Cơ quan Khoa học y tế thuộc Bộ Y tế công cộng Thái Lan sẽ tổ chức một cuộc họp báo về biến thể này vì lo ngại AY.4.2 có khả năng lây nhiễm cao hơn so với biến thể Delta.

Theo trang Outbreak.Info, tính đến ngày 25 tháng 10, biến thể AY.4.2 đã xuất hiện tại 42 quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada, Anh, Úc, Nhật Bản và nhiều nước châu u.

Riêng Vương quốc Anh là quốc gia chiếm phần lớn số ca nhiễm do biến thể AY.4.2 với 21,848 ca.

Ngày 25 tháng 10, Ấn Độ cũng đã báo động khi phát hiện biến thể AY.4.2 ở hai tiểu bang đông dân nhất: Madhya Pradesh và bang Maharashtra. Hiện nước này đã phát hiện ít nhất 17 ca mắc biến thể AY.4.2.

#covid-19#thái lan#covid-19 ay.4.2Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)