Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Binh lính Đài Loan tập trận bắn đạn thật giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc ngày một dâng cao

Theo Reuters, các lực lượng không – hải – lục quân của lực lượng vũ trang Đài Loan đã tiến hành tập trận bắn đạn thật. Cuộc tập trận mô phỏng kịch bản chống trả một thế lực xâm chiếm từ bên ngoài.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 17/07/2020 10:34 AM
Binh lính Đài Loan tập trận bắn đạn thật giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc ngày một dâng cao
Hình ảnh về tập trận tại Đài Loan (Nguồn: Reuters)

Lực lượng phòng vệ đường bộ, đường thuỷ và đường không của Đài Loan đã phối hợp diễn tập bắn đạn thật, cuộc tập trận kéo dài từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 7. Buổi diễn tập tại một bãi biển nằm gần thành phố Đài Trung của Đài Loan, trong buổi diễn tập lần này có khoảng 8,000 binh lính tham gia.

Cuộc tập trận có tên là Hán Quang, đây là hoạt động tập trận thường niên nhằm đánh giá sự phát triển và năng lực chiến đấu của các lực lượng phòng vệ.

Trong buổi diễn tập quy mô lớn này, những chiếc chiến đấu cơ F-16 do Mỹ chế tạo quần thảo trên bầu trời phối hợp tác chiến với máy bay chiến đấu Ching-kuo do Đài Loan chế tạo, tiến hành không kích các mục tiêu dưới mặt đất. Trong khi dàn xe tăng dàn trận dưới đất bắn pháo tiêu diệt các mục tiêu trên bờ biển.

Một chiếc F-16 của đài loan (Nguồn: Reuters)Một chiếc F-16 của đài loan (Nguồn: Reuters)

Người đứng đầu Đài Loan, Thái Anh Văn nhấn mạnh khi phát biểu trước các binh sĩ: “Cuộc tập trận Han Kuang nhằm đánh giá sự tiến bộ của khả năng chiến đấu. Thậm chí nó còn cho thế giới thấy sự quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Đài Loan”.

Cuộc tập trận có tên Han Kuang là một trong những cuộc tập trận thường niên lớn nhất của Đài Loan. Cuộc tập trận năm nay diễn ra khi quân đội Trung Quốc (PLA) điều chiến đấu cơ và máy bay ném bom bay xung quanh khu vực này.

#trung quốc#đài loanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)