Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Binh sĩ NATO đã có mặt ở Ukraine

Theo Ngoại trưởng Ba Lan Sikorski cho biết binh sĩ của các quốc gia thành viện NATO đã hiện diện ở Ukraine, nhưng không nói cụ thể là từ những nước nào.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/03/2024 06:28 AM
Binh sĩ NATO đã có mặt ở Ukraine
Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski. Ảnh: AFP.

Hôm thứ Sáu ngày 8 tháng 3, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski trong một sự kiện kỷ niệm 25 năm Warsaw gia nhập NATO đã tiết lộ rằng binh sĩ từ các quốc gia thành viên NATO đã có mặt ở Ukraine để hỗ trợ quốc gia Đông Âu trong cuộc xung đột.

"Binh sĩ từ các quốc gia thành viên NATO đã có mặt ở Ukraine. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những quốc gia sẵn sàng chấp nhận rủi ro này. Họ biết họ là ai.", ông Sikorski nói trong buổi lễ được phát trên kênh YouTube Sejm RP.

Tuy nhiên, ông Sikorski không nêu rõ mình đang nhắc đến những quốc gia nào. "Không như các chính trị gia Châu Âu khác, tôi sẽ không tiết lộ thông tin này.", Ngoại trưởng Ba Lan nói.

Hôm Chủ nhật ngày 10 tháng 3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với tờ Izvestia rằng NATO "không còn lý do gì để phủ nhận điều đó nữa".

Trước đó vào ngày 26 tháng 2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có gợi ý về khả năng đưa binh sĩ phương Tây tới Ukraine.

Trong khi đó, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Cộng hòa Czech và nhiều nước châu Âu khác tuyên bố không có kế hoạch gửi quân tới Ukraine. Lãnh đạo các nước này cho biết họ không muốn lực lượng của mình tham gia trực tiếp vào xung đột, cũng như không muốn binh sĩ của họ đụng độ với Nga.

#ukraine#nato#ba lan#radoslaw sikorskiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)