Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Binh sĩ Nga bị cáo buộc cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em Ukraine, Liên Hiệp Quốc đã vào cuộc điều tra

Một quan chức cấp cao của Liên Hiệp Quốc nói rằng Tổ chức đang nghe mỗi ngày một nhiều cáo buộc hiếp dâm và bạo lực tình dục ở Ukraine.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/04/2022 10:04 AM
Binh sĩ Nga bị cáo buộc cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em Ukraine, Liên Hiệp Quốc đã vào cuộc điều tra
Phụ nữ Ukraine trong hầm trú ẩn - Nguồn: Reuters.

Điều trần trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Kateryna Cherepakha, chủ tịch của tổ chức La Strada - Ukraine cho biết:

Đường dây nóng khẩn cấp của tổ chức này đã nhận được nhiều cuộc gọi cáo buộc các binh sĩ Nga có liên quan đến 9 vụ cưỡng hiếp với 12 phụ nữ và trẻ em gái tại Ukraine.

Theo Kateryna Cherepakha, đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Liên quan đến cáo buộc trên, Thanh tra nhân quyền của Ukraine - Lyudmyla Denisova cũng cho biết bà đã ghi nhận các hành động bạo lực tình dục của lực lượng Nga ở Bucha và một số nơi khác.

Trong cuộc họp Hội đồng Bảo an, Đại sứ Ukraine tại Liên Hiệp Quốc Sergiy Kyslytsya nói rằng:

Văn phòng Tổng công tố Ukraine đang khởi động một cuộc điều tra đặc biệt về các trường hợp bạo lực tình dục của binh sĩ Nga đối với phụ nữ Ukraine.

Trong tuần rồi, Tổ chức Liên Hiệp Quốc cũng cho biết Cơ quan giám sát nhân quyền của tổ chức này đang tiến hành xác minh các cáo buộc về bạo lực tình dục chống lại các lực lượng Nga, gồm cưỡng hiếp tập thể và thực hiện cưỡng hiếp trước mặt trẻ em.

Giám đốc điều hành Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc (UN Women) - Sima Bahous yêu cầu tất cả các cáo buộc trên phải được điều tra độc lập để đảm bảo công lý và trách nhiệm giải trình.

Tuy nhiên, Phó Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc - Dmitry Polyanskiy nói với Hội đồng Bảo an rằng:

Nga đã nhiều lần khẳng định không gây chiến tranh nhằm vào dân thường.

Đồng thời, quan chức này còn cáo buộc Ukraine và các đồng minh đã có ý định rõ ràng trong việc coi binh sĩ Nga là những kẻ hiếp dâm tàn bạo.

#ukraine#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)