Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ lạc kỳ lạ ở Châu Phi có bàn chân giống như chân đà điểu

Bộ lạc VaDoma ở Châu Phi có một đặc điểm cơ thể rất lạ thường không giống bất kỳ chủng tộc nào khác trên thế giới.
Thế GiớiKhám Phá
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 12/09/2021 09:09 AM
Bộ lạc kỳ lạ ở Châu Phi có bàn chân giống như chân đà điểu
Hình ảnh 2 đứa trẻ VaDoma với bàn chân như chân đà điểu.

Ở Zimbabwe, Châu Phi, tồn tại một bộ lạc có tên là VaDoma hoàn toàn khác biệt so với bộ lạc, chủng tộc nào khác trên thế giới. Nếu người bình thường có 5 ngón chân, thì bàn chân của người VaDoma chỉ có 2 ngón và phồng to, gập xuống như móng vuốt. Chính vì thế, tộc người VaDoma còn có tên gọi khác là tộc người đà điểu.

Tưởng chửng như đây là một khiếm khuyết về cơ thể nhưng người VaDoma nói rằng đặc điểm này không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của họ, thậm chí còn giúp họ có khả năng leo trèo tốt hơn so với người bình thường.

Hình ảnh bàn chân giống như chân Đà điểu của người VaDoma.Hình ảnh bàn chân giống như chân Đà điểu của người VaDoma.

Du khu vực sống không quá xa xôi so với chống thành thị, nhưng bộ lạc VaDoma thường sống tách biệt với thế giới bên ngoài, lạc hậu và điều kiện sống khá nghèo nàn.

Cứ 3 người VaDoma thì có 1 người có bàn chân kỳ lạ này. Theo các nhà khoa học, đây là một dạng của hội chứng Ectrodactyly, một hậu quả của việc đốt biến gen do quan hệ cận huyết.

Bộ lạc VaDoma có tập tính quan hệ cận huyết (giao phối với máu mủ, người thân ruột thịt) để duy trì nòi giống. Thậm chí, còn có những điều lệ cấm đoán việc người VaDoma kết hôn với người bên ngoài.

#châu phi#zimbabweViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)