Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ quốc phòng Anh thông báo sẽ viện trợ cho Ukraine 2 tàu quét mìn (MCMV)

Vừa qua, Bộ quốc phòng Anh thông báo kế hoạch chuyển cho Ukraine 2 tàu quét mìn (MCMV). Bên cạnh đó, London với Na Uy cũng ra thông báo cùng Kiev lập liên minh hàng hải mới để đối phó Nga.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/12/2023 05:13 AM
Bộ quốc phòng Anh thông báo sẽ viện trợ cho Ukraine 2 tàu quét mìn (MCMV)
Một tàu hải quân lớp Sandown của Anh. Ảnh: Yahoo News.

Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố nước này sẽ cung cấp cho Ukraine 2 tàu rà phá bom mìn (MCMV) lớp Sandown trong khuôn khổ liên minh hàng hải mới. Thông báo chính thức dự kiến sẽ được Bộ trưởng Quốc phòng Grant Shapps đưa ra vào cuối ngày 11 tháng 12.

Được biết, nhóm liên minh hàng hải mới bao gồm cả Na Uy được lập ra nhằm mục đích giúp hải quân Kiev có khả năng tương thích tốt hơn với các đồng minh phương Tây và với NATO.

Bộ trưởng Quốc phòng Grant Shapp cho biết: “Những tàu quét mìn của Anh sẽ cung cấp năng lực quan trọng cho Ukraine, giúp cứu sống nhiều người trên biển và mở ra các tuyến đường xuất khẩu quan trọng”.

“Ngoài ra, liên minh hàng hải mới cũng sẽ đưa ra thêm một số sáng kiến để đảm bảo cam kết quân sự lâu dài trong việc hỗ trợ Ukraine”, Bộ trưởng Shapp nói thêm.

Vương Quốc Anh là một trong những quốc gia viện trợ nhiều nhất cho Ukraine kể từ khi xung đột giữa Kiev với Nga bắt đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Anh đã chi khoảng $5,7 tỷ cung cấp vũ khí và hỗ trợ Ukraine trong hoạt động huấn luyện.

Trong khi đó, Moscow liên tục cảnh báo rằng việc viện trợ vũ khí cho Ukraine sẽ làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga.

#nato#bộ quốc phòng anh#mcmv#grant shappsViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)