Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bộ trưởng Singapore nói cuộc chiến chống lại COVID-19 sẽ kéo dài rất lâu, ảnh hưởng qua nhiều thế hệ

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, mà dịch bệnh COVID-19 còn gây ra những thiệt hại lớn về kinh tế và nó là một cuộc chiến kéo dài mà chính phủ các nước, cũng như người dân trên toàn thế giới phải đương đầu.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/04/2020 10:07 AM
Bộ trưởng Singapore nói cuộc chiến chống lại COVID-19 sẽ kéo dài rất lâu, ảnh hưởng qua nhiều thế hệ
Ảnh minh họa (AP)

Theo lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ đồng thời là Bộ trưởng Bộ Luật pháp Singapore, ông K. Shanmugam, chi phí kinh tế và hậu quả từ đại dịch COVID-19 sẽ rất lớn và cuộc chiến này sẽ kéo dài trong một "thời gian rất dài".

Đây là một cuộc khủng hoảng ảnh hưởng tới nhiều thế hệ và hậu quả của nó có thể nghiêm trọng hơn nhiều so với những cuộc khủng hoảng tài chính trong quá khứ, theo ông K. Shanmugam.

Trong cuộc nói chuyện với Squawk Box vào hôm thứ Tư, ông Shanmugam nói rằng:

Chúng tôi đang chiến đấu ở mặt trận y tế, nhưng nó cũng tiêu tốn rất nhiều chi phí kinh tế. Chúng tôi hiểu cuộc chiến này và nó cũng sẽ là một cuộc chiến kinh tế trong một thời gian rất dài.

Nhìn vào sự tàn phá tới kinh tế, các doanh nghiệp bị phá hủy, cuộc sống của mọi người bị hủy hoại và trong tình huống như vậy, bạn không nói chuyện hợp đồng. Bạn nói chuyện công bằng, bạn nói về công lý, bạn nói về những gì là đúng.

Trước đó một ngày, quốc hội Singapore đã thông qua dự luật mới cung cấp cứu trợ tạm thời cho các doanh nghiệp và cá nhân nếu họ không thể đảm bảo theo các điều khoản của hợp đồng như trả tiền thuê nhà do sự bùng phát của dịch bệnh. Họ sẽ không phải chịu các trách nhiệm pháp lý liên quan trong sáu tháng.

Ông Shanmugam giải thích rằng dự luật mới này không có nghĩa là tổ chức, cá nhân không phải thực hiện theo hợp đồng, mà họ có thể tạm ngưng thực hiện nó cho đến khi tình hình được cải thiện.

Tính đến ngày 8 tháng 4, Singapore đã có 1,481 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 6 trường hợp tử vong.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, chính phủ Singapore đã áp dụng các biện pháp xã hội như đóng cửa tất cả các nơi làm việc không cần thiết và đóng cửa trường học trong một tháng, người dân Singapore được yêu cầu tránh tiếp xúc với những người không trong gia đình. Nước này cũng đã giới thiệu một gói hỗ trợ trị giá khoảng 12% GDP của Singapore, tương đương khoảng 41,7 tỷ USD, để bù đắp thiệt hại kinh tế do dịch bệnh.

#covid-19#virus corona#singaporeViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)