Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bolivia: Tổng thống và phó tổng thống đồng loạt từ chức sau 3 tuần đắc cử

Tổng thống Bolivia Evo Morales và Phó Tổng thống Álvaro García Linera đã đồng loạt từ chức chỉ cách nhau vài phút sau khi một tổ chức thứ 3 phát hiện ra hàng loạt sai sót trong cuộc bầu cử vừa rồi
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 11/11/2019 01:10 PM
Bolivia: Tổng thống và phó tổng thống đồng loạt từ chức sau 3 tuần đắc cử
Bolivia Evo Morales và Phó Tổng thống Álvaro García Linera (Ảnh từ Radiolibertad)

Morales từ chức chỉ sau vài giờ sau khi người này cam kết sẽ tổ chức lại các buổi bỏ phiếu. Sự tự miễn nhiệm đột ngột của 2 nhân lực cấp cao đã đẩy Bolivia vào thế hỗn loạn và làm xung đột chính trị càng trở nên sâu sắc.

Morales là một trong những nguyên thủ quốc gia có thời gian nắm quyền lâu nhất ở khu vực Mỹ Latinh với thời gian đương nhiệm hơn 14 năm. Ông cũng là tổng thống bản địa đầu tiên của quốc gia này.

Được biết, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Bolivia Vladimir Yuri Calderon cũng kêu gọi ông Morales từ chức. Khởi nguồn của việc kêu gọi từ chức là khi người đứng đầu lực lượng vũ trang Bolivia Williams Kaliman tuyên bố các lực lượng do ông quản lý sẽ không ngăn chặn dòng người biểu tình.

Khi phát biểu với giới truyền thông, Evo Morales cho hay:

Tôi từ chức vì muốn tốt cho đất nước của chúng ta. Tôi rất lấy làm tiếc vì những gì đã xảy ra và tôi không thể tiếp tục đương nhiệm mà phải chứng kiến vài trăm người bị thương do hậu quả của những cuộc bạo động vô lý

Ông còn nói thêm sẽ không rời bỏ đất nước để chứng minh rằng bản thân mình không làm gì khuất tất và ông cũng yêu cầu những kẻ đã tung tin đồn phải tung ra bằng chứng thích đáng.

Theo như hiến pháp của Bolivia, người sẽ lên làm tổng thống là Chủ Tịch Thượng Viện Adriana Salvatierra Arriaza 30 tuổi. Mặc dù vậy, không ai rõ rằng bà có lên làm tổng thống không vì bà thuộc phe đảng của ông Morales- Đảng phái đang bị chỉ trích rất dữ dội ở đất nước này.

#bolivia#tổng thống bolivia từ chứcViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Dân Trí
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)