Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Brazil chuẩn bị tiêm Vắc-Xin COVID-19 "Made in China" cho 9 triệu dân tại tiểu bang Sao Paulo

Chính quyền tiểu bang Sao Paulo của Brazil thông báo kế hoạch tiêm chủng đại trà vắc-xin ngừa Covid-19 do Trung Quốc sản xuất cho 9 triệu người dân của tiểu bang này, bắt đầu từ ngày 25 tháng 1.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/01/2021 01:53 PM
Brazil chuẩn bị tiêm Vắc-Xin COVID-19
Hình ảnh mẫu Vắc-Xin COVID-19 của hãng Sinovac, Trung Quốc (Nguồn: Tân Hoa Xã)

Ngày 6 tháng 1, chính quyền tiểu bang Sao Paulo của Brazil thông báo kế hoạch tiêm chủng đại trà các loại vắc-xin ngừa Covid-19 do hãng dược phẩm Trung Quốc Sinovac bào chế cho 9 triệu người dân của tiểu bang này, bắt đầu từ ngày 25 tháng 1 đến tháng 4. Được biết, Sao Paulo là tiểu bang đông dân nhất và từng là tâm dịch tại Brazil.

Giới chức y tế tiểu bang Sao Paulo cho biết:

Các nhân viên y tế tuyến đầu, người già trên 60 tuổi và người thổ dân sẽ được ưu tiên tiêm chủng trước tiên. Theo dự kiến, có khoảng 54,000 nhân viên y tế và 25,000 cảnh sát tham gia triển khai chiến dịch tiêm chủng đại trà tại tiểu bang Sao Paulo sắp tới.

Tuy nhiên, vắc-xin Sinovac do Trung Quốc bào chế vẫn chưa được đăng ký với Cơ quan Giám sát y tế quốc gia của Brazil (Anvisa). Điều này cho thấy, tính an toàn và hiệu quả của loại vắc-xin này vẫn chưa rõ ràng.

Cùng ngày 6 tháng 1, Tổng thống Peru Francisco Sagasti thông báo chính phủ nước này đã ký thỏa thuận mua 38 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc và hợp đồng cung cấp 14 triệu liều vắc-xin khác từ hãng dược phẩm AstraZeneca, Anh.

Với 52 triệu liều vắc-xin này sẽ tiêm chủng được cho khoảng 26 triệu người dân Peru. Tổng thống Sagasti cho biết:

Chính phủ Peru đặt ra mục tiêu tiêm chủng cho khoảng 14 đến 15 triệu người vào khoảng giữa năm 2021. Đến tháng 9 năm 2021, hãng AstraZeneca của Anh sẽ bắt đầu cung cấp những liều vắc-xin đầu tiên.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)