Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

BRICS kết nạp thêm 6 thành viên mới

Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) kết nạp thêm 6 thành viên mới gồm các quốc gia ở khu vực Trung Đông, châu Phi và Nam Mỹ.
Thế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/08/2023 05:38 AM
BRICS kết nạp thêm 6 thành viên mới
Lãnh đạo BRICS nhất trí kết nạp thêm 6 thành viên mới. Ảnh: AFP.

Thứ Năm ngày 24 tháng 8, Hội nghị thượng đỉnh BRICS (Nhóm nền kinh tế mới nổi) thông báo kết nạp thêm 6 thành viên mới, gồm Argentina, Iran, Ethiopia, Ả Rập Xê-út, Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Theo quan chức ngoại giao Nam Phi, kế hoạch mở rộng BRICS đã được tiến hành tích cực ở nhiều cấp độ khác nhau kể từ năm ngoái.

Trước đó, Ngoại trưởng Nam Phi Naledi Pandor cho biết rằng các nước thành viên BRICS đã chấp thuận tổ chức này kết nạp thêm thành viên mới và thông qua một tài liệu nêu rõ các nguyên tắc, yêu cầu và thủ tục của thành viên.

Đã có khoảng gần 20 quốc gia đã chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS. Đến nay, những thành viên trong tổ chức này chiếm 40% dân số thế giới và 1/4 GDP nền kinh tế toàn cầu.

Tổ chức BRICS ban đầu bao gồm 6 thành viên chủ chốt là Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc, gọi là BRIC, được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2010, Nam Phi gia nhập và tổ chức trở thành BRICS.

#nền kinh tế#bricsViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)