Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bulgaria đã phê duyệt chuyến hàng viện trợ quân sự trực tiếp đầu tiên cho Ukraine

Mới đây, các nghị sĩ Bulgaria đã phê duyệt chuyến hàng viện trợ quân sự cho Ukraine, đây là chuyến viện trợ đầu tiên kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/11/2022 10:26 AM
Bulgaria đã phê duyệt chuyến hàng viện trợ quân sự trực tiếp đầu tiên cho Ukraine
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Ngày 3 tháng 11, Daniel Lorer - một trong những nghị sĩ Bulgaria cho biết: “Bulgaria là một đồng minh đáng tin cậy thông qua quyết định cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine. Nhưng hãy bình tĩnh, chúng ta không tham gia vào cuộc chiến.”

Nhiều tháng qua, chính trị nội bộ Bulgaria đã xảy ra nhiều biến động, điều này đã cản trở Sofia viện trợ quân sự cho Ukraine. Theo dự kiến, nước này có thể sẽ tổ chức một cuộc tổng tuyển cử lần thứ năm trong vòng chưa đầy hai năm.

Các đảng đối lập cáo buộc chính quyền Bulgaria cung cấp vũ khí cho Ukraine thông qua bên thứ ba trong khi tuyên bố chỉ viện trợ nhân đạo nước này.

Chính phủ Bulgaria sẽ có một tháng để đề xuất tới quốc hội những loại khí tài của nước này có thể viện trợ mà không làm giảm khả năng phòng thủ. Đồng thời, Bulgaria cũng sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với những quốc gia thành viên khác của NATO về vấn đề này.

Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Dimitar Stoyanov cho biết: “Hiện tại, Bulgaria chưa thể cung cấp khí tài hạng nặng cho Ukraine khi chưa nhận được các nguồn cung thay thế.”

Như vậy, tính đến thời điểm này, chỉ còn Hungary là quốc gia duy nhất trong EU và NATO không viện trợ quân sự trực tiếp cho Ukraine.

#ukraine#bulgariaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)