Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà đầu tư bất động sản phải bán tháo nhà ở Hong Kong vì Kinh tế Trung Quốc lao dốc sau đại dịch

Do đại dịch COVID-19, nền kinh tế Trung Quốc đã bị suy kiệt trầm trọng, nhiều nhà đầu tư tới từ quốc gia này đã phải bán tháo bất động sản của họ tại Hong Kong để huy động lại nguồn vốn.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 20/04/2020 10:28 AM
Các nhà đầu tư bất động sản phải bán tháo nhà ở Hong Kong vì Kinh tế Trung Quốc lao dốc sau đại dịch
Ảnh minh họa - Hong Kong về đêm.

Nền kinh tế Trung Quốc lũng đoạn, giá trị GDP giảm tới 6,8% chỉ trong Quý I khiến giới nhà giàu đại lục thiếu hụt nguồn vốn, buộc phải bán tháo các bất động sản của họ tại Hong Kong với giá rẻ hơn bình thường, khiến thị trường bất động sản tại khu vực này biến động mạnh.

Theo Savills, giá nhà ở Cửu Long và Vùng lãnh thổ mới giảm khoảng 4,5% trong Quý I. Thậm chí, giá bất động sản còn giảm mạnh hơn, tới 6,9% ở Trạm Cửu Long và 4,9% ở Cửu Long Đường.

Cách đây 10 năm, một biệt thự rộng 190 m2 tại The Beverly Hills ở Tai Po được định giá 28,5 triệu đôla Hong Kong (khoảng $3,6 triệu). Nhưng trong tháng này, người chủ căn biệt thự trên đã phải bán lỗ nó với giá 20 triệu đô la Hong Kong (khoảng $2,5 triệu).

Theo Ông Dennis Wong, Giám đốc chi nhánh của Centaline Property Agency, việc này xuất phát từ lo ngại của giới đầu tư Trung Quốc về thị trường cũng như họ sẽ mất khoảng 2 triệu đôla Hong Kong nếu vẫn nắm giữ bất động sản tại Hong Kong. Do đó, họ phải bán các bất động sản để thu tiền về.

Hiện tại, số lượng bất động sản ở Hong Kong được bán cho người Trung Quốc cũng giảm mạnh. Trong tháng 3 năm nay, chỉ có 42 căn được bán, giảm 92,1% so với 534 căn vào tháng 12/2017. Theo đà, giá nhà vẫn đang leo dốc và sẽ còn giảm sâu trong thời gian tới.

Thế giới đang phải chống chọi với bệnh dịch, cũng như mức tiêu thụ trong thời gian tới sụt giảm sẽ khiến cho nền kinh tế Trung Quốc khó có thể phục hồi trong thời gian ngắn.

#trung quốc#hong kongViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo South China Morning Post
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)