Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà khoa học Mỹ và Hong Kong tạo ra con mắt sinh học, 285 triệu người có cơ hội nhìn thấy ánh sáng

Các nhà khoa học Mỹ và Hong Kong đã chế tạo thành công mắt sinh học có tế bào cảm quan mắt người, sẽ giúp hàng trăm triệu người nhìn thấy ánh sáng.
Thế GiớiKhám PháCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/05/2020 11:29 AM
Các nhà khoa học Mỹ và Hong Kong tạo ra con mắt sinh học, 285 triệu người có cơ hội nhìn thấy ánh sáng
Hình ảnh thực tế và ảnh render từ máy tính loại mắt sinh học mới.

Mắt sinh học với cảm biến mô phỏng tế bào cảm quan mắt người do các nhà khoa học Mỹ và Hong Kong chế tạo ra có tên gọi là EC-EYE (ElectroChemical EYE) có cấu tạo gồm võng mạc nhân tạo 3D, dây nano có khả năng mô phỏng thông tin thị giác truyền qua não người.

Khác với những bộ phận khác của con người, mắt là bộ phận giao tiếp với não bộ khá đặc biệt. Nên việc tạo ra một bộ phận giao tiếp với não là nhiệm vụ khó khăn.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công việc tích hợp mọi cảm biến trong một miếng nhôm và vonfram nửa cầu mô phỏng võng mạc người đường kính hơn 2cm.

Hình ảnh giải thích về cấu tạo cơ bản của con mắt sinh học EC-EYE.Hình ảnh giải thích về cấu tạo cơ bản của con mắt sinh học EC-EYE.

Hiện các nhà nghiên cứu đang có kế hoạch cấy thử mắt sinh học cho động vật và con người. Đây là bước khởi đầu và còn nhiều điều cần thực hiện cho chặng đường phát triển rộng rãi mắt sinh học trong 5 năm theo kế hoạch. Nếu thành công, mắt sinh học sẽ mang lại ánh sáng cho khoảng 285 triệu người trên toàn thế giới.

Các nhà khoa học cho biết, độ phân giải và hiển thị hình ảnh của mắt sinh học sẽ không tốt. Tuy nhiên các nhà khoa học khẳng định sẽ được cải thiện khi công nghệ phát triển hơn thậm chí độ phân giải còn cao hơn mắt người.

Ngoài ứng dụng cho con người, mắt sinh học có thể cấy ghép cho robot, phục vụ những mục đích cụ thể. ĐIều này giúp các siêu robot có sức mạnh và khả năng vượt trội.

#khoa học#mặt sinh họcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)