Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nước đang phát triển sẽ có thể chịu suy thoái nặng và tốc độ phát triển sẽ giảm xuống

Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra kịch bản dự báo tốc độ tăng trưởng của các nước đang phát triển sẽ giảm hơn 2% do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Thế GiớiBusiness
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/04/2020 12:14 PM
Các nước đang phát triển sẽ có thể chịu suy thoái nặng và tốc độ phát triển sẽ giảm xuống
Ảnh minh họa (Win McNamee / Getty Images)

Một kịch bản sơ bộ đăng tải trên blog chính thức của Ngân hàng thế giới (WB), dự báo kinh tế ở các nước đang phát triển sẽ giảm hơn 2%. Đây là lần suy giảm đầu tiên kể từ năm 1960. Sáu thập kỷ qua tốc độ tăng trưởng trung bình của các nước đang phát triển là 4.6%.

Dù trong hơn 3 tháng qua các nước đang phát triển đã có những biện pháp tích cực trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên với hệ thống y tế không đủ mạnh nhưng số người dân nghèo lớn đã đưa các nước đang phát triển vào nhóm dễ bị tổn thương do dịch Covid-19.

Mặc khác, tâm lý lo lắng của nhóm nhà đầu tư và hộ kinh doanh gia đình và nguy cơ chuỗi cung ứng địa phương, hoặc toàn cầu khó hồi phục đưa đến một kịch bản nền kinh tế của các nước đang phát triển sẽ suy thoái sâu có thể chạm mốc 3%.

WB kêu gọi các nước giàu, các tổ chức và khu vực tư nhân hỗ trợ các nước đang phát triển ứng phó với dịch Covid-19 để đẩy nhanh quá trình hồi phục, ngăn chặn khủng hoảng và khả năng thanh toán nợ.

Nhóm ngân hàng thế giới (WBG) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cam kết các khoản hỗ trợ để giảm thiểu tác động. Tuần trước, nhóm các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đồng ý tạm ngừng thanh toán nợ song phương cho các nước nghèo nhất.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nếu các chính sách phản ứng không phù hợp với quy mô cuộc khủng hoảng, đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn.

#kinh tếViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)