Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các tỉnh thành Trung Quốc tăng thời gian nghỉ hộ sản nhằm khuyến khích người dân sinh con

Chính quyền các tỉnh thành Trung Quốc như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Chiết Giang đã tăng thời gian nghỉ hộ sản lên từ 158 đến 188 ngày, cao hơn nhiều so với quy định chung của Trung Quốc chỉ cho phép nghỉ hộ sản tối đa 98 ngày.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/11/2021 10:40 AM
Các tỉnh thành Trung Quốc tăng thời gian nghỉ hộ sản nhằm khuyến khích người dân sinh con
Ảnh minh họa - Nguồn: Global Times.

Ngày 26 tháng 11, thủ đô Bắc Kinh và Thượng Hải thông báo phụ nữ ở 2 thành phố này sẽ được tăng thời gian nghỉ hộ sản thêm 30 ngày, lên tổng cộng 158 ngày. Riêng tỉnh Chiết Giang, phụ nữ sinh con thứ 2 sẽ được nghỉ đến 188 ngày.

Được biết, theo quy định chung của Trung Quốc, phụ nữ được nghỉ hộ sản có lương tối đa chỉ 98 ngày.

Trước đó, Chính quyền tỉnh Thiểm Tây đã đề xuất cho phụ nữ nghỉ hộ sản đến 1 năm. Hồi đầu tháng 11 năm 2021, chính quyền tỉnh này muốn nâng gấp đôi thời gian nghỉ hộ sản cho phụ nữ trong tỉnh và nam giới cũng được nghỉ hộ sản 30 ngày.

Tại Bắc Kinh, nam giới được nghỉ hộ sản 15 ngày để chăm sóc vợ và có thể nghỉ thêm nếu lấy ngày nghỉ của vợ hoặc người yêu.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại chính sách này sẽ khiến các công ty ngần ngại thuê nhân viên nữ, điều này sẽ gây bất lợi cho nữ giới và dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp ở phụ nữ sẽ cao hơn.

Kể từ năm 2016, Trung Quốc bắt đầu nới lỏng chính sách 1 con, cho phép các cặp đôi được sinh nhiều hơn 2 con. Thế nhưng, do chi phí sống cao đã khiến người dân ở quốc gia này ngần ngại sinh thêm con.

Năm 2020, tỷ lệ sinh ở Trung Quốc là 8.52 trên 1,000 dân, đây là mức thấp nhất tính từ năm 1978.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)